ยิ่งลักษณ์ ยืนยันยังไม่ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี

ยิ่งลักษณ์ ยืนยันยังไม่ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (6 พ.ย. 54) เวลา 15.00 น. ณ ศูนย์พักพิงโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ยังไม่ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้เราต้องประเมินการทำงานทุกระยะอยู่แล้ว แต่จะทำอย่างไรนั้นขอดูก่อน วันนี้ขอเข้าสู่ลักษณะของการเก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ ยังไม่ได้สรุปว่าจะปรับหรือไม่ ส่วนการทำแนวป้องกันด้วยถุงทรายขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ็กบริเวณหลักหก เพื่อชลอน้ำ ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะนำกระสอบทรายจำนวน 6 แสนใบ ไปอุดตามรูรั่วเชื่อว่า จะสามารถชลอน้ำได้ แต่ต้องรอดูปริมาณน้ำในภาพรวมก่อน ซึ่งจะมีการทำบิ๊กแบ็กเชื่อมต่อทั้งสองแนวเข้าด้วยกันระยะทาง 12 กิโลเมตร ซึ่งจะสามารถชลอน้ำที่จะเข้าสู่กรุงเทพมหานครตอนกลางได้บางส่วน ยอมรับคงไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมด ดังนั้นทางกรุงเทพมหานครจะต้องเร่งระบายน้ำให้เต็มที่ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำในแต่ละจุดเพิ่มเติม

นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำว่า จะไม่มีการย้าย ศปภ. ไปที่อื่นแม้จะมีกระแสน้ำโอบล้อมบริเวณอาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงานก็ตาม

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่อยู่ในศูนย์พักพิงที่โรงเรียนวัดบวรมงคล และศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยส่วนหน้า อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ในบ้านเรือน ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยนายกรัฐมนตรีได้ปราศรัยให้กำลังใจโดยขอให้มีความอดทน ซึ่งรัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์