รัฐบาลจ้างออร์แกไนซ์ให้ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

รัฐบาลจ้างออร์แกไนซ์ให้ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

รัฐบาลจ้างออร์แกไนซ์ให้"ยิ่งลักษณ์"ลงพื้นที่ ลุยกิจกรรมช่วยน้ำท่วม ปชป.หวั่นตั้งงบกลางช่วยน้ำท่วมอาจมีหมกเม็ด อ้างเหตุไม่มีใครตรวจสอบได้

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะอาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เดินทางด้วยรถบรรทุก6ล้อ ตระเวนแจกถุงยังชีพและยารักษาโรคให้ประชาชนตั้งแต่ทางลงสะพานกรุงธนไปจนถึงศูนย์พักพิงโรงเรียนบวรมงคลซอยจรัญสนิทวงศ์ 46 ซึ่งซอยดังกล่าวอยู่เยื้องๆคนละฟากถนนกับบ้านพักของนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้ในการแจกถุงยังชีพโดยมีประชาชนออกมารับแจกตลอดทาง

  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมาแจกถุงยังชีพที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนบวรมงคล
 
พบว่าได้มีการว่าจ้างบริษัทออแกร์ไนซ์ของเอกชนแห่งหนึ่งมาดำเนินการให้นายกรัฐมนตรี พบปะประชาชนผู้ประสบภัยด้วย  และจากนี้ยังพบว่าในพิธีเปิดงาน " จิตอาสา เยียวยาประชาชน " ที่มีกระทรวงศึกษาธิการเป็นแม่งาน ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในช่วงเช้าวันเดียวกัน ก็มีการจ้างออแกร์ไนซ์มาจัดงานให้ด้วยเช่นกัน โดยจุดที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาก คือ การปล่อยควันดรายไอซ์ในช่วงที่ปล่อยคาราวานรถช่วยผู้ประสบภัย

หลังจากการพบปะประชาชนที่ศูนย์พักพิงฯ นายกรัฐมนตรีได้นั่งเรือของตำรวจน้ำข้ามฟากจากท่าวัดบวรมงคลฯมายังท่าเทเวศร์
 
เพื่อต่อรถตู้ไปตรวจน้ำท่วมที่บีบีมาร์เก็ต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายวิทยา บูรณะศิริ รมว.สาธารณะสุข พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาด้วย ซึ่งนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี รายงานสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดนนทบุรีตอนหนึ่งว่า ภารกิจของจังหวัดดำเนินการมีสามภารกิจคือดูแลแนวคันกั้นน้ำให้มั่นคงแข็งแรง อพยพประชาชนมาที่ศูนย์พักพิง และนำอาหารไปให้ทั่วถึง แต่ทางจังหวัดมีขีดจำกัดเรื่องเรือติดเครื่อง เพราะหลายพื้นที่เข้าไปไม่ถึง จากนั้นนายอำเภอบางบัวทอง บางกรวย และบางใหญ่ ได้รายงานให้นายกฯทราบว่าทั้ง 3 อำเภอน้ำท่วม 100% เต็ม


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ปล่อยขบวนเรือบรรทุกถุงยังชีพและอาหารจำนวน 100 ลำ ให้กับประชาชนในอำเภอบางใหญ่เพื่อกระจายความช่วยเหลือ
 
และต้องการให้เรือเข้าถึงประชาชนในทุกชุมชน ทุกจังหวัด และขอความร่วมมือผู้ใหญ่บ้านในการตั้งครัวของรัฐบาล ในการดูแลในระดับชุมชน และจะขอความร่วมมือจากนายอำเภอในการส่งความช่วยเหลือในทุกพื้นที่ ขณะนี้น้ำทะเลเริ่มลดแล้วขอให้ประชาชนอดทน รอให้น้ำระบายลงสู่ทะเล พร้อมกันนี้ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งประชาชน จะร่วมฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน


จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะนั่งเรือเข้าไปในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ เพื่อมอบถุงยังชีพและพบปะประชาชน
 
ซึ่งพบว่าในบางใหญ่ซิตี้น้ำท่วมมากกว่า 1 เมตร บางจุดท่วมสูงถึงเอวบางจุดท่วมถึงคอ แต่ก็ยังมีชาวบ้านจำนวนไม่น้อยยังอาศัยอยู่ในชั้นสองของบ้าน  ทั้งนี้น้ำในบางใหญ่มีสีดำและส่งกลิ่นเหม็นเนื่องจากน้ำขังเป็นเวลานานและมีขยะลอยเกลื่อน แต่อย่างไรก็ตามพบว่าระดับน้ำที่นี่ได้ลดลงประมาณ 20 ซม. โดยสังเกตุได้จากคราบตะไคร่ที่เกาะกับรั้วบ้าน

ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีเข้าไปเยี่ยมเยียนประชาชนศูนย์พักพิงโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ์ 60 พรรษา ในบางใหญ่ซิตี้ พร้อมกับตั้งโรงครัวรัฐบาล โดยนายกฯได้มอบอาหารและรับประทานอาหารกลางวันกับชาวบ้านด้วย


รัฐบาลจ้างออร์แกไนซ์ให้ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์