“ยงยุทธ” เผยผลถกนายกฯ ร่วมผู้ว่าฯ กทม. วางแผนตั้งรับน้ำหลากจากทางเหนือ

“ยงยุทธ” เผยผลถกนายกฯ ร่วมผู้ว่าฯ กทม. วางแผนตั้งรับน้ำหลากจากทางเหนือ


ที่ ศปภ.นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าฯ กทม.ถึงสถานการณ์น้ำในปัจจุบันว่า พูดเรื่องน้ำพูดยาก

การทำนายจำนวนน้ำที่มากมายมหาศาลล่วงหน้านั้นผลออกมาถูกบ้างไม่ถูกบ้างแต่เราได้มีการป้องกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่มีการประชุมกันระหว่างนายกฯและผู้ว่าฯ กทม.มีการพูดถึงปัญหาว่าที่ กทม.น้ำท่วมมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง ทั้งจากน้ำเหนือ กทม.และปริมณฑล โดยนายกฯได้กำชับให้ดูแลในของมวลชนบริเวณปริมณฑล ส่วนแผนตั้งรับนั้นจะมีการดูน้ำหลากทางด้านเหนือว่าจะดำเนินการชะลอให้ระดับน้ำพอดีอย่างไร และน้ำใน กทม.จะระบายออกอย่างไร โดยผู้ว่าฯ กทม.มั่นใจว่าใน กทม.จะมีพื้นที่ที่น้ำไม่ท่วมอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวโน้มในการย้ายที่ทำการ ศปภ.หลังน้ำทะลักเข้าท่วมบริเวณแยกลาดพร้าว นายยงยุทธกล่าวว่า ขออย่าห่วง ศภป. วันนี้ควรห่วงประชาชนมากกว่า ศูนย์จะย้ายไปไหนมาไหนก็ได้หรือไม่มีเลยก็ได้ไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นคือการแก้ไขปัญหาอย่างไร

เมื่อถามถึงคุณภาพน้ำประปา นายงยุทธกล่าวว่า ตนได้พาสื่อมวลชนไปดูน้ำประปาที่โรงกรองบางเขนเป็นตัวอย่าง และจุดวิกฤตของคลองประปาคงที่แล้ว และประชาชนในบริเวณแนวคันกั้นน้ำริมคลองประปาได้เข้าใจในเรื่องนี้แล้ว

ส่วนที่น้ำประปามีสีและกลิ่นนั้น ยืนยันว่าคุณภาพของน้ำยังมีเหมือนเดิมตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ส่วนสีและกลิ่นสามารถที่จะแก้ได้โดยประชาชนต้องรองน้ำทิ้งไว้ซึ่งสีและกลิ่นจะหายไปเอง อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอเรื่องเหล่านี้ให้ประชาชนได้รับทราบด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์