ยิ่งลักษณ์สั่งจัดทำโบรชัวร์รวมข้อมูลช่วยเหลือแจกปชช.

 ยิ่งลักษณ์สั่งจัดทำโบรชัวร์รวมข้อมูลช่วยเหลือแจกปชช.


นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม.ว่า ในการประชุม ครม.วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานส่งแผนฟื้นฟูให้กับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อนำไปจัดทำเป็นแผ่นพับ(โบว์ชัวร์)เผยแพร่ให้กับประชาชนได้รับทราบถึงการฟื้นฟูของรัฐบาลอย่างบูรณาการ


รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม. เปิดเผยว่า แนวคิดของการทำโบว์ชัวร์ของนางสาวยิ่งลักษณ์นั้น มาจากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจ เเละสังคมเเห่งชาติ (สศช.) ได้จัดทำเอกสารรายงานมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย มาเสนอต่อตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีเนื้อหาที่รวบรวมมาตรการจากทุกหน่วยงานไว้ครบถ้วน ซึ่งนายกรัฐมนตรีพอใจอย่างมาก และเกิดความคิดที่จะให้มีการทำเอกสารในลักษณะนี้ออกมาเป็นแผ่นพับแล้วนำไปเผยแพร่ จึงสั่งการให้ทุกกระทรวงส่งข้อมูลมาตรการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมมายังสศช.ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งจัดพิมพ์เป็นแผ่นพับแล้วไปแจกจ่ายให้กับประชาชนใน 21 จังหวัดที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นคู่มือและได้รับทราบถึงมาตรการเยียวยาหรือช่วยเหลือของภาครัฐในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของครัวเรือน ภาคเกษตร และผู้ประกอบธุรกิจ 

ทั้งนี้ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ขอให้นายกฯยืดเวลาส่งข้อมูลเป็น 48 ชั่วโมง เพราะกระทรวงเกษตรฯมีงานมาก เจ้าหน้าที่ทำงานหนัก และเจ้าหน้าที่บางส่วนประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน แต่รัฐมนตรีส่วนใหญ่เห็นด้วยกับคำสั่งของนายกฯที่ให้ส่งใน 24 ชั่วโมง เพราะแต่ละกระทรวงก็มีข้อมูลดังกล่าวอยู่แล้ว นายกฯจึงยืนยันว่าต้องส่งภายใน 24 ชั่วโมง แต่ถ้าไม่ทันจริงๆก็สามารถยืดเวลาได้ 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการให้ประสานงานกับสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์ (ช่อง 9) และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง 11) ทำสกู๊ป หรือสปอตโฆษณาแล้วนำออกอากาศในทั้ง 2 ช่องนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการช่วยเหลือของภาครัฐอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.นี้เป็นต้นไป 

ส่วนการที่รัฐบาลไม่ประกาศวันหยุดราชการเพิ่มอีกนั้น เป็นเพราะที่ประชุมเห็นว่าแม้ภาครัฐจะหยุดงาน แต่ภาคเอกชนยังทำงานกันตามปกติ ขณะเดียวกันการให้หน่วยงานราชการหยุดยาวจะส่งทำให้ภาคธุรกิจเสียความมั่นใจในการลงทุน เพราะยิ่งให้หยุดยาว ก็จะถูกมองว่าสถานการณ์น้ำท่วมในตอนนี้ยังแย่อยู่



 ยิ่งลักษณ์สั่งจัดทำโบรชัวร์รวมข้อมูลช่วยเหลือแจกปชช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์