ทักษิณทวิตเป็นห่วงคนไทยกำลังหาทางช่วย

ทักษิณทวิตเป็นห่วงคนไทยกำลังหาทางช่วย

"พ.ต.ท.ทักษิณ" ทวิต บอกหายหน้าไปนาน เป็นห่วงคนไทยน้ำท่วม ระบุบอกกำลังหาทางช่วยอยู่ห่างๆ ด้าน "กรณ์" โพสต์เฟซบุ๊ก ตำหนิประธานสภา และรัฐบาล

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีคดี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ThaksinLive ระบุว่า "สวัสดีครับ หายไปนาน ไม่ได้ทวิตมาเลย วันนี้ขออนุญาตส่งความห่วงใยมายังทุกท่านที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งทางตรงและทางอ้อม ความจริงผมแอบทำงานอยู่ห่างๆ ช่วงนี้ผมยังคงเดินทางเช่นเดิม แต่ก็ตรวจสอบข่าวคราวเหตุการณ์บ้านเมืองตลอด มีอะไรที่ช่วยทำช่วยแนะนำก็ทำไป แต่ก็ต้องยอมรับว่า เป็นอุทกภัยที่หนักที่สุด ผมได้ให้กำลังใจทุกคนไปว่า ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส วิกฤติคราวนี้ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้คนไทยได้หันหน้าเข้าหากัน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาและฟื้นฟูประเทศ

ขณะเดียวกัน นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij ที่ภายหลังจากมีการแจ้งเลื่อนประชุมสภา ในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า ให้มันได้อย่างนี้ สั่งประชาชนกลับมาทำงานปกติแต่งดการประชุมสภาฯ หนีอภิปรายญัตติน้ำท่วม ซึ่งมีบรรดาแม่ยกและแฟนคลับ เข้ามาแสดงความคิดเห็นสนับสนุน และต่อว่ารัฐบาลจำนวนมาก

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ThaksinLive อย่างต่อเนื่อง หลังจากห่ายหายไปนาน โดยระบุว่า ผมได้ให้กำลังใจทุกคนไปว่า ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส วิกฤติคราวนี้ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้คนไทยได้หันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาและฟื้นฟูประเทศ และจะเป็นโอกาสให้เราได้แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งถาวรเสียที เพราะเราเสียงบประมาณจำนวนมากแก้ปัญหาและเยียวยาแบบเฉพาะหน้า เฉพาะกิจ ครั้งแล้วครั้งเล่า

พร้อมกันนี้ ยังได้อ้างถึงก่อนปฏิวัติด้วยว่า ถ้าท่านจำกันได้ ตอนปี 2548 ผมเคยมีโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ ที่เชิญต่างประเทศมาลงทุนให้ก่อน แล้วผ่อนเป็นสินค้าเกษตรซึ่งมีเรื่องน้ำรวมอยู่ด้วย แต่ผมถูกปฏิวัติเสียก่อนเหตุการณ์ครั้งนี้เราเสียหายรวมกันทั้งภาคประชาชน ภาคเอกชน และภาครัฐ เฉพาะทางตรงน่าจะร่วมๆ สองแสนล้านบาท แต่ก็อยากให้สบายใจว่า หาเงินมาแก้ปัญหาได้ ผมได้คุยกับท่าน นายกรัฐมนตรี และผู้รู้หลายท่าน รวมทั้งรัฐบาลหลายประเทศ
 
ถึงแนวทางการฟื้นฟูครั้งนี้ ว่า ควรจะทำกันอย่างไร จะช่วยกันได้อย่างไร ทำอย่างไรจะทำให้เขามั่นใจที่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ จะไม่หนีจากเรา เชื่อว่าท่านนายกฯ คงจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ก่อนไปประชุมเอเปก เพราะต้องถูกถามและต้องไปบรรยายให้นักธุรกิจฟัง น้ำท่วมครั้งนี้ถ้าเราไม่ช่วยกันกอบกู้ความน่าเชื่อประเทศกลับคืนมา

อนาคตจะลำบากมาก เราต้องเร่งแก้สิ่งที่ทำความเสียหายแก่ประเทศกลับคืนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางการเมือง การขาดหลักนิติธรรมในการบังคับใช้กฎหมายการแทรกแซงประชาธิปไตย แน่นอนครับ เราต้องเร่งฟื้นฟูและเยียวยาทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ ทั้งภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งที่ผ่านมา การฟื้นฟูครั้งนี้เป็นความท้าทายของคนไทยทั้งประเทศ เพราะปัญหาใหญ่กว่า กินวงกว้างกว่า และยาวนานกว่าสึนามิที่ภาคใต้ เราจึงต้องร่วมมือร่วมใจกันครับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์