เฉลิมจัดตร.ดูแลความปลอดภัยน้ำท่วม

เฉลิมจัดตร.ดูแลความปลอดภัยน้ำท่วม


'เฉลิม' จัดกำลัง 'ตำรวจ' ดูแลความปลอดภัยช่วงน้ำท่วม ระดมกำลังจากพื้นที่ไม่ประสบภัย เผย คดีฆ่าลูกเรือจีน อาทิตย์นี้รู้เรื่อง ผิดพลาดหรือตั้งใจ ชี้ เป็นเรื่องใหญ่กว่า 'เพชรซาอุ'

          1 พ.ย.54 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.ได้มอบให้ตนเป็นประธานคณะทำงานด้านความมั่นคง ความปลอดภัยและการจราจร ตนสั่งการไปยัง ผบ.ตร. และฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว และวันนี้เวลา 18.00 น. ตนจะไปเปิดศูนย์ที่สตช.บูรณาการตำรวจทุกภาคส่วน โดยกทม.และจังหวัดที่น้ำท่วมหนักจะนำตำรวจจากจังหวัดที่ไม่ได้รับผลกระทบจากกองอำนวยการห้าเปอร์เซ็นต์มาประจำเพื่อออกตรวจตราและช่วยกันทำงาน โดยจะใช้เฮลิคอปเตอร์ สปีดโบ๊ต เรือหางยาว รถขับเคลื่อนสี่ล้อตรวจตราในยามค่ำคืน


ส่วนเส้นทางจราจรหลักที่น้ำท่วมนั้นจะกู้ถนนได้หรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า กู้ร้อยเปอร์เซนต์ในตอนนี้นั้นคงไม่ได้ แต่จะทำให้การจราจรติดขัดน้อยลง เช่นการจอดรถบนทางด่วน หากไปห้าม ประชาชนก็ไม่รู้ว่าจะจอดที่ใด ตนเน้นว่าตำรวจต้องเพิ่มกำลังในพื้นที่ที่เสียผิวจราจรเพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด โดยไประดมกำลังพลจากหน่วยอื่น
 
เมื่อถามว่าตามคันกั้นน้ำบางแห่งนั้นประชาชนไปรื้อแล้ว จะส่งตำรวจไปช่วยชี้แจงหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ตนสั่งไปแล้วว่า ต้องเน้นการเจรจาและอย่าใช้กำลังเด็ดขาดเพราะประชาชนไม่ใช่อาชญากรที่ก่ออาชญากรรมและมีความเครียดว่าคันกั้นน้ำทำให้เดือดร้อนจึงต้องพังแล้วจะได้ไม่เดือดร้อน ตนจึงสั่งให้เจรจาทำความเข้าใจโดยไม่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ ตนสั่งให้ใช้ใจถึงใจ ทุกอย่างจะเรียบร้อย

        
  ผู้สื่อข่าวถามว่า ด้านตะวันตกและฝั่งธนบุรีน่าจะโดนน้ำท่วมหนัก รองนายกฯกล่าวว่าคงไม่หนักตอนนี้กำลังระบายน้ำลงประตูน้ำอ่างทองและแม่น้ำท่าจีน และบางแห่งอาจท่วมบ้าง ตนเสียดายมากเพราะเมื่อปี2528ตนปราศรัยที่สนามหลวงว่าต้องขุดคลองระบายน้ำลงทะเลที่บางขุนเทียนระยะทางยี่สิบเจ็ดกิโลเมตร โดยปลายทางมีประตูน้ำที่ปิดและเปิดได้แต่ไม่มีใครฟังและบอกกันว่าตนเพ้อเจ้อ จะขุดแม่น้ำเจ้าพระยาสอง เมื่อมันผ่านมาแล้วหากวันนี้จะขุดก็ลำบากเพราะประชาชนสร้างบ้านเรือนเต็มหมด และหลังน้ำท่วมลดลงตนจะเรียนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เพราะตนเป็นคนสวนว่าการระบายน้ำที่ดีต้องลงทะเล

         
“แม้ตนไม่มีหน้าที่โดยตรงแต่ก็นำเครื่องสูบน้ำไปช่วยผ่านเลขาธิการนายกฯตอนนี้น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์เต็มก็ระบายไปแม่น้ำนครชัยศรี คลองทวีวัฒนาก็ลงมาที่คลองภาษีเจริญก่อนไปประตูน้ำอ่างทอง คิดว่าฝั่งธนบุรีคงไม่มีอะไรมาก” รองนายกฯ กล่าว




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์