‘หมอเหวง’ กังขา ปชป.กักน้ำในเขื่อนก่อนเปลี่ยนรบ.

‘หมอเหวง’ กังขา ปชป.กักน้ำในเขื่อนก่อนเปลี่ยนรบ.

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง และการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลว่า

สถานการทางการเมืองภาพรวมขณะนี้ถือว่าการต่อสู้ยังไม่จบ ได้มีการติดตามวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจึงเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่ตลอดเวลา ละสายตาหรือว่าประมาทไม่ได้ ท่ามกลางวิกฤตน้ำท่วมที่ประชาชนทั้งประเทศ ทั้งที่จมน้ำและไม่จมน้ำต่างต้องจมทุกข์อยู่ด้วยกัน เมื่อเราผ่านวันเวลาแบบนี้ไปได้ก็น่าจะเป็นโอกาสให้รัฐบาลสร้างความเข้มแข็งขึ้นมาอีกท่ามกลางมาตรการช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟูแล้วก็หลอมรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประชาชน

 นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าเมื่อพบความทุกข์ด้วยกันมากๆ บางทีมันก็มีพื้นที่ มีโอกาสที่รัฐบาลจะใช้มาตรการฟื้นฟูเยียวยาทำให้ประชาชนหลอมรวมความรู้สึกเข้าด้วยกัน ลดความขัดแย้ง แตกแยกทางการเมืองแต่ว่าสิ่งต่างๆ ที่ทำมันก็ต้องยืนอยู่บนหลักการของระบอบประชาธิปไตยเป็นที่ตั้ง คือการลดความขัดแย้ง ลดความแตกแยกและจะข้ามเส้นประชาธิปไตยไปไม่ได้ 

 นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พยายามอย่างเต็มที่เพื่อรับมือกันสถานการณ์นี้เพียงแต่เรากำลังจะเจอกับอุทกภัยที่ไม่มีคนไทยคนไหนคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้

และไม่เคยมีรัฐบาลชุดใดเคยรับมือกับสถานการณ์นี้มาก่อน ฉะนั้นหากเราทุ่มเทกันอย่างที่สุด พยายามกันอย่างที่สุดประชาชนจะเข้าใจได้ และประชาชนก็จะมั่นใจในความมุ่งมั่น ตั้งใจของรัฐบาลเสียแล้ว เชื่อว่าอย่างอื่นมันสามารถที่จะทำความเข้าใจกันได้ สามารถเห็นอกเห็นใจกันได้เพราะว่าถ้าความทุ่มเทนี้ปรากฏต่อสายตาประชาชนเรื่องอื่นๆ คิดว่าประชาชนพร้อมจะให้โอกาสรัฐบาล

 ด้าน  น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ขณะนี้ว่า ตนได้ไปตรวจสอบกราฟปริมาณน้ำที่กักไว้ภายในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ สมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 52-53 พบว่าน้ำทั้ง 2 เขื่อนมีปริมาณเพียง 1-2 พันล้านลิตรเท่านั้น แต่พอมาถึงปี 54 ก่อนเปลี่ยนรัฐบาลพบว่ามีการกักน้ำไว้ในเขื่อน ทั้งสองนี้ไว้มากถึง 8 พันล้านลิตร ฉะนั้นน่าสงสัยว่ารัฐบาลชุดที่แล้วได้เก็บน้ำจำนวนมากนี้ไว้ในเขื่อนทำไม หรือคุณต้องการจะใช้น้ำท่วมนี้เป็นเครื่องมือทางการเมืองใช่หรือไม่

 น.พ.เหวง กล่าวต่อว่า วันนี้จะเห็นชัดเจนว่าโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นี้อย่างรุนแรงเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมนี้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง
 
เพราะฉะนั้นตนจึงสงสัยว่าน้ำท่วมเที่ยวนี้เป็นเครื่องมือของพรรคประชาธิปัตย์ในการสร้างความคลอนแคลนให้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์หรือเปล่า ทั้งนี้ ส่วนกรณีการเดินทางไปมัลดีฟของนายอภิสิทธิ์ ที่ผ่านมา ก็น่าจะเป็นเรื่องโกหก หากนายอภิสิทธิ์ไปจริงพรรคประชาธิปัตย์คงออกมาแถลงผลการหารือเรื่องน้ำกับเขากันอย่างใหญ่โตไปแล้ว เพราะพรรคนี้ถนัดสร้างคะแนนเสียงประชานิยมทางการเมืองมาก และตอนนายอภิสิทธิ์ไปยังปิดเงียบ ตอนกลับก็ยังเงียบอีกไม่มีอะไรเลย พอจับได้ไล่ทันก็ให้โฆษกพรรคออกมาแก้ข่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์