ผบ.ทบ.ไม่อาศัยน้ำท่วมของบซื้ออาวุธใหม่

ผบ.ทบ.ไม่อาศัยน้ำท่วมของบซื้ออาวุธใหม่

“บิ๊กตู่” ยกให้“รบ.-กทม.-เขต” เป็นพระเอก ส่วนทหารขอเป็นผู้ช่วย ยันไม่อาศัยน้ำท่วมของบซื้ออาวุธใหม่

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พร้อมด้วยพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสธ.ทบ. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมโรงเรียนสายไหม (ทัศนารมย์อนุสรณ์) เขตสายไหม พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย และทักทายกับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์และคณะได้เดินทางตรวจน้ำท่วมในเขตพื้นที่เขตดอนเมือง

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงกรณีที่คนในพื้นที่สายไหมมีการทำลายพนังกั้นน้ำ ว่าขณะนี้กองทัพได้ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว
 
ซึ่งมีหลายจุดที่มีการรื้อและพังทลายแต่เราได้เข้าไปทำความเข้าใจและอธิบาย ซึ่งก็ดีขึ้นและมีจำนวนลดลงมาก ถ้าเราไปพังพนังกั้นน้ำทั้งหมด น้ำจะเข้ากรุงเทพ เราต้องรู้จักการเสียสละ การอยู่ร่วมกันไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ พลเรือน ตำรวจ ทหาร อย่ามาเลือกที่รักมักที่ชังกันตอนนี้มันไม่ได้ ส่วนกำลังพลต้องมีการตระเวนตลอดเวลาต้องแบ่งความรับผิดชอบให้ชัดเจน ตนพูดในฐานะผู้ปฏิบัติเราไม่ได้ยุ่งกับรัฐบาล ทหารไม่ต้องการเป็นพระเอก แต่ขอเป็นผู้ช่วยให้สำนักงานเขต กทม. รัฐบาล มาเป็นพระเอก ทหารมีหน้าที่ในการสนับสนุน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักการเมืองเข้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายพนังกันน้ำ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าต้องให้ฝ่ายการเมืองไปพูดคุยกัน
 
ซึ่งบางส่วนได้รายงานให้ ศปภ.และนายกฯทราบแล้ว ท่านก็ไปว่าของท่านเอง ท่านต้องไปสั่งการในเรื่องของนักการเมือง เพราะตนไปละลาบละล้วงไม่ได้ คิดว่าช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับประเด็นนี้มีอยู่บ้างก็ต้องขอร้องกัน แต่คงได้แต่ขอร้อง อย่าให้ต้องบังคับใช้กฎหมายกันเลย มันไม่เกิดประโยชน์ บังคับใช้กฎหมายแล้วตีกันเรื่องน้ำ มีแต่เสียหายเปล่าๆ อายต่างชาติเขา

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงกรณีที่กองทัพบก มีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำท่วมว่า เป็นการเคลื่อนย้ายเพื่อเอายุทโธปกรณ์ไปเก็บยังที่ที่ปลอดภัย
 
ไม่ได้ใช้คำว่า "หนี" แต่เป็นใช้คำว่า "ขนของ" เหมือนบ้านท่านกำลังจะถูกน้ำท่วม เราก็ต้องขนของไปเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย เราไปช่วยข้างหน้า ข้างหลังเราก็ต้องดูแลของเรา เพราะรถถังที่เคลื่อนย้ายมันราคาแพง ไม่ใช่คันละล้าน แต่คันละเป็นร้อยล้าน ดังนั้นก็ต้องรักษารถ ซึ่งรถสายพานลำเลียงที่เรามีก็สามารถใช้บรรทุกคนได้ แต่ขณะนี้น้ำมันสูง รถมันวิ่งไม่ได้ รถเก่าแล้วลอยน้ำไม่ได้ ถ้าอยากให้ลอยน้ำก็ต้องซื้อใหม่ แต่ไม่ใช่ว่า จะเรียกร้องช่วงน้ำท่วมแล้วอยากได้โน่นได้นี่  ขณะนี้ทหารมีของที่ต้องรักษาอยู่ 3 ของ คือ ของตัวเอง ของหลวง และของประชาชน เราต้องป้องกันส่วนนี้ให้ได้ อยากให้เห็นใจกันหน่อย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์