“ตู่”ชี้ฝ่ายตรงข้ามเสี้ยมแดงแตกคอ

“ตู่”ชี้ฝ่ายตรงข้ามเสี้ยมแดงแตกคอ

“จตุพร” ไม่ยอมรับแดงแตกคอ อ้างฝีมือฝ่ายตรงข้ามสร้างสถานการณ์ตัดคะแนนชิงนายกอบจ.พะเยา

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำกลุ่มนปช. กล่าวถึงกรณีถูกกลุ่มคนเสื้อแดงจ.พะเยา นำโดยนายอนุรักษ์ โป่งสุยา ประธานชมรมพะเยาอาร์มี่ เผาเสื้อประท้วงเพราะไม่พอใจที่ลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.พะเยา ให้กับนายวรวิทย์ บุรณศิริ ผู้สมัครหมายเลข 1 ทั้งที่ผู้แข่งขันอีก 2 หมายเลขก็มาจากกลุ่มคนเสื้อแดง ว่าคนเสื้อแดงมีหลายกลุ่มและการแข่งขันชิงตำแหน่งนายกอบจ.พะเยา มีผู้สมัครถึง 3 เบอร์ โดยนายวรวิทย์ เป็นผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัครับเลือกตั้ง

ตนพร้อมด้วยแกนนำพรรคจึงลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียง
 
ส่วนที่เหลืออีก 2 เบอร์นั้น  ในจำนวนดังกล่าวมีอยู่คนหนึ่งที่เคยลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่ปัญหาความแตกแยกหรือไม่สำคัญว่าแดงแท้หรือแดงเทียม เพราะเป็นเพียงละครฉากหนึ่ง ที่จัดประชาชนมาต่อต้านและสร้างสถานการณ์เผาเสื้อแดงเพื่อหวังตัดคะแนนคู่แข่ง ซึ่งคนในพื้นที่ทราบดีว่าใครอยู่เบื้องหลังและประชาชนชาวจ.พะเยา จะสั่งสอนในวันเลือกตั้ง

 “หากเป็นเป็นเสื้อแดงจริง ก็ต้องเคารพเสียงของประชาชน โดยรอตัดสินจากผลของการใช้ดุลพินิจของประชาชนในวันเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการสร้างสถานการณ์เผาเสื้อแดงให้ดูเหมือนว่าเสื้อแดงแตกแยกนั้น เป็นเพียงเหลี่ยมคูทางการเมืองและเชื่อว่าจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ในอีกหลายจังหวัด แต่มั่นใจว่าจะไม่ใช่ปัญหา” นายจตุพร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์