สุภิญญาชี้ชนะคดีชินคอร์ปฯนำไปสู่ชัยชนะปชช.อันยิ่งใหญ่

สุภิญญาชี้ชนะคดีชินคอร์ปฯนำไปสู่ชัยชนะปชช.อันยิ่งใหญ่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 00:00 น.

สุภิญญา ย้ำศาลพิพากษายกฟ้องชนะคดีชินคอร์ปฯเป็นชัยชนะเล็กๆของประชาชนก่อนนำไปสู่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ต่อไปในอีกไม่นานนี้ ย้ำเดินหน้าทวงคืนไอทีวี ดาวเทียมไอพีสตาร์คืนมา

วันนี้(15 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปสื่อ(คปต.) พร้อมด้วยคณะทนายความจากสภาทนายความ บรรณาธิการจากหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และครอบครัว รวมทั้งบุคคลหลายฝ่ายที่ร่วมกันต่อสู้ในคดีที่ บริษัทชอนคอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องได้ขึ้นเวทีเพื่อเปิดใจและขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนจนได้รับชัยชนะ

น.ส.สุภิญญา กล่าวขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้ และวันนี้เมื่อศาลอาญามีคำพิพากษายกฟ้อง และว่าการต่อสู้ที่ผ่านมามีทั้งน้ำตาและรอยยิ้ม แต่ต้องต่อสู้ต่อไป ทั้งนี้ในคำพิพากษาได้ระบุว่าบริษัทชินคอร์ปฯเป็นบริษัทสาธารณะสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ และทำธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสารตามมาตรา 40

น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า วันนี้มีการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการหลุดพ้นคดีในครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะของประชาชน และเป็นชัยชนะของสิทธิเสรีภาพ

เป็นชัยชนะเล็กๆของประชาชนเพื่อนำไปสู่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคตอันใกล้นี้ และจะเดินหน้าทวงคืนไอทีวี ไอพีสตาร์คืนมา เลขาธิการคปส.ระบุ

ทั้งนี้บริษัทชินคอร์ปฯได้ฟ้อง น.ส.สุภิญญา และ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์และพวกเรียกค่าเสียหาย 400 ล้านบาทเมื่อปี 2546 และล่าสุดในวันนี้ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์