ทักษิณ โผล่ทอดกฐินวัดไทยในเดนมาร์ก - เผย ปู โทร.ปรึกษาแก้น้ำท่วม

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (ภาพจาก ข่าวสด)พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (ภาพจาก ข่าวสด)

เวลา 10.00 น. วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากประเทศเดนมาร์ก ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เดินทางมาร่วมงานกฐินพระราชทาน ที่วัดไทยเดนมาร์กพรหมวิหาร กรุงโคเปนเฮเกน   


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานกฐินพระราชทานครั้งนี้ จัดโดยสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับวัดสระเกศวรมหาวิหาร จัดพิธีทอดกฐินพระราชทาน ตามโครงการ "คณะผ้ากฐินพระราชทาน ประจำปี 54 9 วัด 9 ประเทศ สู่ยุโรป-สแกนดิเนเวีย" มีพระพรหมโมลี วัดพิชยญาติการาม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายปิยวัฒน์ นิยมฤกษ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีพระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่จากประเทศไทยเข้าร่วมงาน อาทิ พระธรรมสิทธินายก วัดสระเกศฯ พระธรรมโกศาจารย์ วัดประยุรวงศาวาส และอธิการบดีมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พระเทพปริยวิมล วัดบวรนิเวศวรมหาวิหาร เป็นต้น


ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ที่วัดไทยเดนมาร์กพรหมวิหาร เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย  โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ โทร.มาปรึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้างหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คุยกัน มีอะไรก็ปรึกษากันตลอด ช่วงนี้ท่านนายกฯ ทำงานหนัก นานๆ จึงโทรมาปรึกษาแนวทางในการจัดสรรงบประมาณที่จะเข้าไปช่วยเหลือและฟื้นฟูให้กับประชาชน ซึ่งวันนี้รัฐบาลมีงบประมาณในการแก้ไขปัญหาเพียงพอ
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ บ่นหรือขอคำปรึกษาในช่วงที่เกิดน้ำท่วมบ้างหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยอมรับนายกฯ เหนื่อยและเครียดบ้าง คุยกันเรื่อยๆ ซึ่งต้องช่วยกันส่งกำลังใจและช่วยกันคิด เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (ภาพจาก ข่าวสด)พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี (ภาพจาก ข่าวสด)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์