เฟซบุ๊กนายกฯ วอนเห็นใจ ศปภ. ยันไม่ท้อ เตรียมมาตรการฟื้นฟูเร่งด่วน

เฟซบุ๊กนายกฯ วอนเห็นใจ ศปภ. ยันไม่ท้อ เตรียมมาตรการฟื้นฟูเร่งด่วน

วันที่ 28 ต.ค. ในหน้าเฟซบุ๊ก Yoingluck Shinawatra ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กทางการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี
 
โพสต์ข้อความว่านายกรัฐมนตรี ได้ขอความเห็นใจกรณีที่อาจจะมีประชาชนแสดงความไม่พอใจต่อการทำงานของ ศปภ.จนถึงขั้นลุกขึ้นมาประท้วง เนื่องจาก ศปภ. เป็นศูนย์เดียวและเจ้าหน้าที่มีจำกัด และเกิดจากการรวมพลังจากทุกภาคส่วนในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อบรูณาการบริหารจัดการน้ำและดูแลประชาชน ตลอดจนเยียวยาฟื้นฟู ขณะที่ศูนย์ปกติจะใช้เวลาประมาณเกือบเดือน ดังนั้น การดำเนินการต่าง ๆ อาจจะไม่ได้เรียบร้อยทั้งหมด รวมถึงเรื่องของความเข้าใจที่ไม่ตรงกันก็อาจจะมีได้ เพราะฉะนั้นจึงขอความเห็นใจจากประชาชน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็มีความเหนื่อยล้ากันเป็นอย่างมาก แต่ก็จะพยายามช่วยกันกู้ขวัญกำลังใจ

 นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวว่า ไม่รู้สึกท้อต่อการทำงาน

เพราะการที่ทำหน้าที่ตรงนี้ต้องเข้มแข็ง และยิ้มรับกับทุกสถานการณ์ รวมทั้งจะต้องช่วยกันให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าวันนี้มาตรการในการป้องกันคงจะทำได้ยาก เนื่องจากเป็นภัยธรรมชาติที่ยากจะควบคุมได้

 ดังนั้น มาตรการที่ได้มีการเตรียมการไว้หลังจากนี้ คือ

การเตรียมการเร่งฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา เวียดนามก็ประสบกับปัญหาอุทกภัยเช่นเดียวกับประเทศไทย ซึ่งตรงนี้เราก็ได้พยายามที่จะได้มีการหารือพูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้านในการที่หาแนวทางแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์