ณัฐวุฒิ ยันเปลี่ยน ธงทอง นั่งโฆษกศปภ.แทน วิม

ณัฐวุฒิ ยันเปลี่ยน ธงทอง นั่งโฆษกศปภ.แทน วิม

วันที่ 27 ต.ค. ที่ศปภ. ดอนเมือง ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.
 
ให้สัมภาษณ์กรณีที่ทางศปภ.มอบหมายให้นายธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา มาทำหน้าที่โฆษกศปภ. เพื่อแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของศปภ. แทนนายวิม รุ่งวัฒนจินดา ว่า เพื่อให้การสื่อสารข้อมูลไปถึงประชาชนมีความชัดเจน เหมาะสมกับสถานการณ์มากขึ้น ตนคิดว่าการทีมโฆษกศปภ. ทุกคนทำหน้าที่อย่างทุ่มเท ใช้ความรู้ความสามรถในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีแล้ว แต่เมื่อสถานการณ์มีพัฒนาการไปเรื่อยๆ การปรับส่วนงานเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ ท่ามกลางวิกฤติการณ์เช่นนี้ บางครั้งคนหนึ่งอาจจะเหมาะสมกับสถานการณ์หนึ่ง แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนอีกคนก็อาจจะเหมาะกับสถานการณ์มากกว่า ส่วนตัวเข้าใจคนทำงาน ถ้าเราเป็นมืออาชีพต้องเข้าใจว่าผู้บริหารจะเลือกบุคคลากรส่วนไหน

 เมื่อถามว่าเป็นเพราะประชาชนไม่เชื่อถือข้อมูลที่ฝ่ายการเมืองนำเสนอ จึงต้องให้ข้าราชการประจำมาช่วยหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ใช่ เราไม่ได้แยกว่าใครเป็นโฆษกฝ่ายการเมือง หรือฝ่ายประจำ เพราะเป็นการผสมผสานการทำงาน ซึ่งทีมโฆษกเดิมก็มีนายวิม ก็เป็นโฆษกฝ่ายการเมืองเพียงคนเดียว นอกนั้นเป็นข้าราชการประจำ เมื่อถามย้ำว่า เป็นเพราะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารข้อมูลไปยังประชาชน นายณัฐุวุฒิ กล่าวว่า ไม่ ที่ผ่านมาทุกคนก็ทุ่มอย่างเต็มที่
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์