นายกฯรับน้ำจะไหลทั่วกทม. สูงต่ำแล้วแต่พื้นที่

นายกฯรับน้ำจะไหลทั่วกทม. สูงต่ำแล้วแต่พื้นที่


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ที่ถามว่าวันนี้ยอมรับว่าน้ำจะท่วมเต็มพื้นที่กทม. หลังจากพนังกั้นน้ำได้พังในหลาย ๆจุด

นส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยอมรับว่า น้ำจะไหลผ่านทั่วพื้นที่ทั้ง กทม. แต่ความสูงต่ำของแต่ละพื้นที่จะไม่เท่ากัน บางพื้นที่อาจท่วมแค่ 10 ซม. บางพื้นที่ที่อยู่ใกล้เครื่องระบายน้ำก็คงจะท่วมไม่นาน ซึ่งเราก็มีความหวังว่าระบบการระบายน้ำถ้าทำกันอย่างเต็มที่ จะช่วยทำให้น้ำลดลง แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดของวันนี้คือน้ำไม่ได้ไหลลงสู่คลองมาก ต้องใช้เครื่องผลักดันน้ำเข้าไปช่วยเยอะ ทำให้การระบายน้ำฝั่งตะวันออกดีขึ้นมาก และน้ำก็เริ่มลงคลองแสนแสบแล้ว


นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงการย้ายคน กทม. ออกไปอยู่ต่างจังหวัดว่า ขณะนี้ได้เตรียมการสำรองพื้นที่ไว้แล้ว เช่นที่ จ.ลพบุรี ชลบุรี และอีกหลายจังหวัด แต่บางพื้นที่ประชาชนก็ไม่สะดวกและไม่เต็มใจที่จะอพยพไป ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือ เพราะไม่มีทางเลือกมากนัก เนื่องจากศูนย์ที่ดีและอยู่ใกล้ ๆ ก็เต็มแล้ว

ดังนั้นหากเป็นไปได้ใครที่มีภูมิลำเนาในต่างประเทศ หากจะกรุณาก็ขอให้ไปอยู่ในศูนย์อพยพที่ต่างจังหวัด เพื่อแบ่งเบาและลดภาระลงหากเกิดกรณีฉุกเฉินในกทม. วันนี้เราได้เตรียมโรงเรียน และศูนย์ราชการในกทม.ทั้งหมดไว้รองรับแล้ว

ส่วนข้อเสนอของนักวิชาการให้ถนนวิภาวดีเป็นที่ระบายน้ำนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ข่าวว่ากทม.ก็มีการหารือกัน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้หรือไม่ ดังนั้นขอให้นักวิชาการได้ไปวิเคราะห์กันก่อน แต่เท่าที่หารือและมีความเห็นตรงกันคือการระบายน้ำไปยังฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกทม. ซึ่งขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่ตอนบนของกทม. ทั้งจ.พระนครศรีอยุธยา และลพบุรีก็เริ่มลดลง




นายกฯรับน้ำจะไหลทั่วกทม. สูงต่ำแล้วแต่พื้นที่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์