ป่วนอีก!!!ทำวัตถุเลียนระเบิด วางปากซอยอ่อนนุช-ปชช.ผวา

ป่วน!!!ทำวัตถุเลียนระเบิดพบแผงวงจรไฟฟ้าติดอยู่ วางปากซอยอ่อนนุช 5- 7 แขวงและเขตสวนหลวง


ตรวจได้รับแจ้งเข้าตรวจสอบ ทำประชาชนแตกตื่น ขณะที่เหยื่อระเบิด กทม. ทั้ง 5 รายอาการดีขึ้นตามลำดับ ดีดีการบินไทยสั่งเพิ่มความปลอดภัยระดับสูงสุด

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 7 มกราคม ร.ต.อ.เสวต พันธ์หนอย ร้อยเวรสายตรวจ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง กทม. ได้รับแจ้งเหตุ

พบวัตุต้องสงสัยที่บริเวณตู้โทรศัพท์สาธาณะ ระหว่างปากซอยอ่อนนุช 5- 7 แขวงและเขต สวนหลวง กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้จากกรมสรรพวุธเข้าไปตรวจสอบ

เมือถึงที่เกิดเหตุ ที่บริเวณริมถนนอ่อนนุช เจ้าหน้าที่ได้กันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดที่พบวัตถุ เพื่อความปลอดภัย และจากการเก็บกู้ตรวจสอบ พบว่า เป็นกระป๋อง ลักษณะ ยาว 2 ใบ พันด้วยผ้าเทปสีดำ ระหว่าง 2 กระป๋อง มี สายไฟสีแดง เชื่อมต่อกันและพบแผงวงจรไฟฟ้า ติดอยู่ระหว่างกระป๋อง

ตรวจสอบอย่างละเอียด ภายในไม่มีระเบิด เป็นเพียงของทำเลียนแบบ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือของพวกสร้างสถานการณ์ จนท จึงเก็บหลักฐาน ไปตรวจสอบที่สถานีตำรวจ


สายหยุด ชำแหละ3กลุ่ม ที่มามือบึ้ม กทม ตอนปีใหม่



ที่บ้านมนังคศิลา พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อ.อรุณ พร้อมเทพ อดีตเสนาธิการทหารอากาศ พล.อ.หาญ ลีลานนท์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 นายวรินทร์ เทียมจรัส เลขานุการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง ร่วมกันแถลงข่าวพิเศษกรณีความห่วงใยและความคิดเห็นต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

พล.อ.สายหยุด กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้สร้างความรู้สึกไม่สบายใจให้แก่คนในสังคม โดยเฉพาะการก่อการร้ายที่กรุงเทพฯ คนทำต้องมีฝีมือ เป็นกระบวนการใช้คน 40-50 คน โดยบุคคลเหล่านี้ต้องมีวินัยและรักษาความลับ มีอุดมการณ์ในการทำงานร่วมกัน

ซึ่งขอแบ่งปัญหาว่าน่าจะเกิดจาก 3 กลุ่ม คือ

1.กลุ่มผู้สูญเสียอำนาจและต้องการหวนคืนอำนาจ คือ อดีตนายกรัฐมนตรี นักการเมืองที่ร่วมรัฐบาลชุดที่แล้ว ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลชุดที่แล้ว เพื่อลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้


กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มผู้มีอำนาจในปัจจุบัน ต้องการสืบทอดอำนาจในอนาคต ได้แก่ ทหารและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) รวมถึงทหาร ตำรวจ ข้าราชการในระดับสูง และนักวิชาการที่รับใช้รัฐบาลในปัจจุบัน โดยสิ่งที่ดำเนินการ คือ สร้างกลไกรักษาอำนาจผ่านรัฐธรรมนูญ ทำลายฐานอำนาจเดิมด้วยการยุบพรรค มุ่งสร้างความรู้สึกด้านร้ายต่อกลุ่มอำนาจเก่า จึงอาจสร้างสถานการณ์เพื่อเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มตัวเอง

ส่วนกลุ่ม 3 กลุ่มขบวนก่อการร้ายจากภาคใต้ มุ่งสร้างผลงานให้เป็นข่าวต่างประเทศ เพื่อสร้างผลทางการเมืองและอำนาจต่อรองบางอย่าง

"พวกเราอยากขอเรียกร้อง ดังนี้

1.ขอให้รัฐบาลเร่งปรับปรุงงานการข่าว และต้องหาคนผิดมาลงโทษ ไม่ใช่แค่จับเด็กนักเรียน หรือพวกรายย่อยที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง

2.ขอให้ คมช.เร่งสร้างความสามัคคีในกองทัพ

3.ขอให้ทหารเปลี่ยนทัศนคติว่า การยึดอำนาจไม่ใช่หนทางเดียวในการแก้ปัญหา

4.ขอให้เชื่อมั่นในประชาธิปไตย แม้ต้องใช้เวลาที่ยาวนาน และประชาชนอย่าไปสนับสนุนวิธีเผด็จการ หรือเชื่อในเรื่องอัศวินม้าขาว

5.ขอให้รัฐบาลและ คมช.เร่งการร่างรัฐธรรมนูญ โดยใช้ปี 2540 เป็นต้นแบบ และแก้ไขในจุดที่เป็นปัญหา จัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว" พล.อ.สายหยุด กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์