ครม.ถกเดือดปลอดประสพ อัดกรมชลฯเกียร์ว่าง

ครม.ถกเดือดปลอดประสพ อัดกรมชลฯเกียร์ว่าง


ครม.ถกเดือดปลอดประสพอัดเจ้าหน้าที่กรมชลฯเกียร์ว่าง ธีระลุกขึ้นโต้จิตวิญญาณกรมชลฯไม่อยากให้ใครเดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมครม.ซึ่งมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวันตร เป็นประธาน ได้หารือถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกันอย่างเคร่งเครียด ในที่ประชุม ครม. ระบุว่า ต้องประเมินตัวเอง ว่าที่ผ่านมามีงานเข้ามาไม่ซ้ำกันตลอด ดังนั้นทุกคนต้องให้กำลังใจกัน เพราะศปภ.เป็นของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใด คนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามในที่ประชุมครม. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ ฯ ยังได้กล่าวชี้แจงต่อครม.ว่า

ก่อนหน้านี้ที่ได้แสดงความเห็นไปนั้น ไม่ได้เป็นการต่อว่าใคร แต่ถ้ามีใครไม่สบายใจก็ต้องขออภัยด้วย ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะพูดว่าใคร อย่างไรก็ตามก็ต้องพูดความจริงว่าวันที่ 29 ต.ค.สถานการณ์จะรุนแรงมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่วันที่29 ต.ค.เท่านั้น แต่จะต่อเนื่องถึง 31ต.ค.ที่จะมีลมแรงขึ้นมาอีก เนื่องจากมีลมใต้และจะมีผลทำให้มีปริมาณน้ำสุูงขึ้น 20-30 % และที่น่าเป็นห่วงคือน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอาจจะกระฉอกอีกก็ได้ ซึ่งตนมั่นใจข้อมูลของตนและหากจะมอบให้ตนไปตอบในสภาด้วยก็ยินดี ที่ผ่านสิ่งที่ตนพูดไป
 
ปัญหาส่วนหนึ่งก็หมายถึงว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานบางส่วนที่ไม่บริหาร จัดการน้ำ
จึงทำให้นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ ชี้แจงว่า
 
โดยจิตวิญญาณของกรมชลประทาน ไม่มีหรอกที่ไม่อยากช่วยประชาชน ไม่มีหรอกที่จะไปทำให้น้ำเพิ่มขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีลมที่เปลี่ยนทิศจริง ทำให้น้ำหนุนสูงมากขึ้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากคือน้ำกระฉอก โดยที่ต้องจับตาไม่ใช่แค่วันที่ 29 ต.ค. แต่ควรเป็นตั้งแต่ วันที่ 29-31 ต.ค.เลย มันไม่มีใครที่จะไปเข้าใจลมได้ทั้งหมด ดังนั้นวันที่ 31 ต.ค. จะเป็นวันที่หนักอีกวันหนึ่ง ซึ่งปัญหาน้ำทะลักที่คลอง 1 มาท่วมถนนวิภาวดี เป็นเพราะน้ำล้นมาจากคลอง 1และคลอง 2 ตอนนี้การดูดน้ำอย่างเดียวอย่างไม่มีความรู้ มันอาจทำให้เป็นปัญหามีน้ำทะลักไหลกลับมาก็ได้ นายกฯ จึงได้ปรามว่า อย่าเพิ่งถกเถียงกัน และไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตอนนี้ศปภ.ได้ตั้งตำรวจจราจรขึ้นเป็นคณะกรรมการ ตรวจประตูระบายน้ำทุกแห่งและให้รายงานมาทุกชม.เป็นรายลักษณ์อักษร และจะดีมากถ้ากรมชลประทานจะได้รายงานเป็นลายลักษณ์อักษรมาให้ด้วย

ครม.ถกเดือดปลอดประสพ อัดกรมชลฯเกียร์ว่าง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์