ขุนค้อนสั่งเลื่อนประชุมสภาฯ

ขุนค้อนสั่งเลื่อนประชุมสภาฯ


ขุนค้อนเปลี่ยนใจเลื่อนประชุมสภาฯไปเป็นวันที่ 2-3  พ.ย. อ้างให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ที่รัฐสภา วันที่ 25 ต.ค. มีการประชุมประธานคณะกรรมาธิการสามัญ 35 คณะของสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานประชุม โดยที่ประชุมได้หารือให้งดประชุมสภาฯในวันพุธที่ 26 ต.ค. ภายหลังจากที่ครม.มีมติให้วันที่ 27-31 ต.ค.เป็นวันหยุดราชการ ทำให้การประชุมสภาเหลือเพียงแค่ 1 วัน อีกทั้งสถานการณ์วิกฤตน้ำท่วม ทำให้เจ้าหน้าที่ และส.ส.ที่จะเดินทางเข้ามาประชุมสภาฯเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะข้าราชการบางคนเป็นผู้ประสบอุทกภัย ทั้งนี้ที่ประชุมได้มอบให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปหารือกับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้เลื่อนการประชุมสภาฯในวันที่ 26 ต.ค.ออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามภายหลังการหารือระหว่างนายเจริญกับนายสมศักดิ์แล้ว นายเจริญยังยืนยันให้ประชุมสภาตามเดิมในวันที่ 26 ต.ค.ตามกำหนดตามที่วางไว้ ส่วนวันที่ 27 ต.ค.ที่เป็นวันหยุดราชการตามมติครม.นั้น คงต้องงดไปก่อน

ต่อมาเวลา นายสมศักดิ์ได้หารือกับนายเจริญอีกครั้ง จนกระทั่งเวลา 17.00 น.นายเจริญกล่าวว่า

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งให้เลื่อนการประชุมสภาฯในวันที่ 26 ต.ค.ออกไปก่อน เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยเรื่องน้ำท่วม อยากให้รัฐบาลได้ทำหน้าที่เร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด โดยส.ส.และเจ้าหน้าที่หลายคนก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน จึงไม่สะดวกที่จะประชุมในวันที่ 26 ต.ค.นี้ จึงให้เลื่อนประชุมไปเป็นวันที่ 2-3 พ.ย.แทน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์