“มาร์ค “ จี้แจงย้ายผู้ว่าฯ

“มาร์ค “ จี้แจงย้ายผู้ว่าฯ


“มาร์ค”จี้รัฐแจงย้ายผู้ว่าฯปทุมฯ หวั่นกระทบกำลังใจขรก. เมินโต้พท.โจมตีไปมัลดีฟ แนะ “ยิ่งลักษณ์-ผู้ว่าฯกทม.” จับมือแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสถานการณ์ภาพรวมของปัญหาน้ำท่วมว่า แนวคิดที่จะระบายน้ำผ่านกลางกทม.นั้น ตนคิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.น่าจะมีความเข้าใจตรงกันว่า จะทำอย่างไรและมีข้อจำกัดอย่างไร อีกส่วนคือ ขณะนี้รัฐบาลต้องดูแลให้เกิดความมั่นใจในเรื่องของสินค้าที่มีความจำเป็นโดยอยากให้มีการหารือกับภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง 
              
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนแปลกใจกับการโยกย้ายผู้ว่าฯปทุมธานี เพราะเห็นท่านก็ทำงานอย่างเต็มที่ รัฐบาลก็ต้องมีคำอธิบายในเรื่องนี้ เพราะเวลานี้ตนอยากให้ทุกคนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์เองก็พยายามหลีกเลี่ยงการวิจารณ์รัฐบาล แต่ว่าเราต้องการให้แก้ปัญหาดำเนินต่อไป ยกเว้นปัญหาความไม่โปร่งใสในบางเรื่อง และอยากให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหามากกว่าที่จะเล่นการเมือง เพราะทุกฝ่ายพยามยามให้ความร่วมมือ
               
เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยโจมตีนายอภิสิทธิ์ เรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนไม่เอาเรื่องนี้มาเล่นการเมือง วันนี้ทุกคนจะต้องช่วยกันคิดในการแก้ปัญหา และที่ผ่านมาตนก็ทำงานประสานงานอยู่ตลอดเวลา

ถามต่อว่า ขณะนี้ประธานสภาฯได้มีการเรียกเปิดประชุมสภาฯคิดว่าจะสามารถเปิดได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เมื่อประธานฯนัดแล้วส.ส.ก็ต้องไปประชุมให้ได้
 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์