พร้อมพงศ์บี้มารค์แจงน้ำท่วมไปไหน

พร้อมพงศ์บี้มารค์แจงน้ำท่วมไปไหน


เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางไปประเทศอังกฤษ ว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนใน กทม. และผู้ประสบภัยในหลายจังหวัด กรณีที่สื่อออกมาเสนอข่าวเดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่คนสนิทของนายอภิสิทธิ์ออกมาปฏิเสธนั้น อยากรู้ว่าใครพูดจริง ใครให้ข้อมูลอันน่าจะเป็นเท็จกับประชาชน เพราะประชาชนสอบถามมาว่า ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ผู้นำฝ่ายค้านหายตัวไปไหน ทั้งที่พี่น้องประชาชนประสบภัย 56 จังหวัด และยังหนักสุดถึง 21 จังหวัด ต้องการการประสานงาน รวมถึงให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ได้ระดม ส.ส. และสมาชิกไปเยี่ยมเยียนช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย รวมถึง กทม. ซึ่งขณะนี้น้ำได้ท่วมบริเวณรอบนอกแล้ว
   
นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ประชาชนร้องเรียนว่า นายอภิสิทธิ์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีแกนนำพรรคเป็นผู้ว่าฯ กทม.น่าจะอยู่ช่วยประสานงาน
 
ร่วมประสานงานในการแก้ปัญหากับผู้ว่าฯ กทม. ในการบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมกับรัฐบาล แต่นายอภิสิทธิ์กลับไม่อยู่ในประเทศไทย อยากให้นายอภิสิทธิ์ช่วยชี้แจงสิ่งที่ประชาชนได้ข้อมูลมาเพื่อให้เกิดความกระจ่าง สถานการณ์ที่บ้านเมืองต้องการความร่วมแรงร่วมใจในการแก้ไขวิกฤติอุทกภัย ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรงอยู่ในขณะนี้ ทุกฝ่ายควรจะร่วมแรงร่วมใจกันในการแก้ปัญหา ยิ่งพื้นที่ กทม. เป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ควรต้องแสดงบทบาท วุฒิภาวะความเป็นผู้นำโดยการออกมาช่วยเหลือคนกรุงเทพฯ และปริมณฑลด้วย
   
“การชี้แจงของนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และ นายศิริโชค โสภา ที่ออกมาปกป้องนายอภิสิทธิ์ ซึ่งขัดแย้งกับข้อเท็จจริงที่ประชาชนรับทราบและได้ข้อมูลมา แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มักจะแก้ตัวน้ำขุ่น ๆ แทนที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ขณะนี้ใครทำอะไร พี่น้องประชาชนที่เป็นผู้เสียภาษี และได้รับความเดือดร้อนจะจับจ้อง ตรวจสอบนักการเมืองทุกฝ่าย ทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้นควรจะออกมาพูดและเปิดเผยความจริงกับประชาชนจะดีกว่า อย่าดีแต่พูด หรือเพียงแต่ปฏิเสธให้พ้นตัวไป เพราะอาจจะมีคลิปหรือภาพจากกล้องวงจรปิดที่สนามบินเกิดหลุดออกมา จะเสียคน เสียความเป็นผู้ใหญ่เปล่า ๆ เรื่องนี้อยากให้ชาวสังคมออนไลน์และสื่อมวลชน ช่วยติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อร่วมตรวจสอบนักการเมืองอีกทาง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์