นายกฯสั่งตร.ป้องกันปชช.ขวางเปิด-ปิดประตูพระอินทร์ราชา

นายกฯสั่งตร.ป้องกันปชช.ขวางเปิด-ปิดประตูพระอินทร์ราชา


นายกฯยันน้ำล้นบางกระบือ ห่วง"ดอนเมือง-หลักสี่"น้ำสูง สั่งผบ.ตร.ภูธรภาค1จัดกำลังตร.ป้องกันประชาชนขวางเปิดหรือปิดประตูระบายน้ำพระอินทร์ราชา

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น้ำที่เข้าท่วมในพื้นที่บางกระบือ จะไม่เข้าไปถึงเขตพระราชฐานวังศุโขทัย เนื่องจากให้เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงพื้นที่ดอนเมืองและหลักสี่ เนื่องจากเป็นพื้นที่หน้าด่าน ที่จะต้องรับน้ำจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ปทุมธานี โดยให้เจ้าหน้าที่เร่งให้ระบายน้ำออกสู่คลองระพีพัฒน์ ส่วนประตูน้ำพระอินทร์ราชา ยอมรับว่า ยังไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากกระแสน้ำมีความแรง รวมถึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบคลองแสนแสบ ที่น้ำยังเดินทางไปไม่ถึงว่า มีปัญหาการระบายน้ำหรือไม่ ส่วนปัญหาน้ำท่วมบริเวณคลองประปาคาดว่า จะแก้ไขให้เสร็จภายในเย็นวันนี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีวิกฤติปัญหาน้ำดื่มอย่างแน่นนอน แต่ขณะเดียวกัน ก็ตอบไม่ได้ว่าประชาชนกรุงเทพมหานคร จะอยู่กับปัญหาน้ำท่วมอีกนานเท่าใด เนื่องจากมีหลายตัวแปร

 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ยืนยันว่า ได้ดูแลประชาชนในพื้นที่ นนทบุรี และ ปทุมธานี ได้ครอบคลุมแล้ว ส่วนกรณีการร้องเรียนที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่วนใหญ่มาจากผู้ที่ยังไม่ยอมอพยพออกจากบ้าน ซึ่งรัฐบาลจะเร่งช่วยเหลืออีกทั้งให้ ศปภ. ประเมินสถานการณ์และแจ้งเตือนเป็นระยะ

สั่งกรมชลคุมปิดเปิดประตูน้ำพระอินทร์
 
 น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาศัยอำนาจตามมาตรา 31 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 โดยมีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ถึงอธิบดีกรมชลประทาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับทราบ ซึ่งในหนังสือมีคำสั่งให้ นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เป็นผู้ถือกุญแจควบคุมประตูระบายน้ำ และกำกับการเปิดหรือปิดประตูระบายน้ำพระอินทร์ราชา บริเวณคลอง 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งทุกหน่วยจะต้องรับฟังคำสั่งจากรองอธิบดีกรมชลประทาน แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

 พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของรองอธิบดีกรมชลประธาน พร้อมป้องกันไม่ให้ประชาชนขวางการเปิดหรือปิดประตูระบายน้ำพระอินทร์ราชา

 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควบคุมการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย


นายกฯสั่งตร.ป้องกันปชช.ขวางเปิด-ปิดประตูพระอินทร์ราชา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์