ณัฐวุฒิขอคุยเสื้อแดงก่อนกำหนดท่าทีปรองดองตามข้อเสนอปคอป.

ณัฐวุฒิขอคุยเสื้อแดงก่อนกำหนดท่าทีปรองดองตามข้อเสนอปคอป.


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงคณะกรรมการประสานงานและติดตามการงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน เสนอให้เยียวยาและสร้างความเป็นธรรมให้ทุกกลุ่ม ว่า

ตอนนี้ยังเป็นแค่ข้อเสนอ แต่หลังจากนี้ต้องรอดูว่าประเด็นเป็นอย่างไร ขณะนี้มีหลายประเด็นที่เรายังถกเถียงกันอยู่ ซึ่งเราต้องคุยกันก่อน หลังจากนั้นเรามีความเห็นออกมาอย่างไร ก็ต้องนำเสนอต่อทุกฝ่าย เพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสทำความเข้าใจ และเราก็จะรับฟังข้อเสนอของฝ่ายอื่นด้วย เพราะถ้าไม่ประสานหารือร่วมกันทุกฝ่ายความปรองดองก็ไม่มีทางเกิด วันนี้ทุกฝ่ายต้องหาข้อสรุปร่วมกัน


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ตนคิดว่าทุกประเด็นเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยยึดรูปแบบของต่างประเทศ ซึ่งเคยผ่านความขัดแย้งมาเป็นแบบอย่าง แต่ทั้งหมดเราต้องใช้เวลาพอสมควร อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย สื่อของรัฐควรมีเวลานำเสนอเรื่องปรองดอง เพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนว่าแต่ละประเทศที่ผ่านความขัดแย้งมาเขาทำกันอย่างไร เมื่อผ่านความขัดแย้งแล้วมีผลอย่างไร ทั้งหมดเราต้องทำด้วยความจริงใจ หากจริงใจกันทุกฝ่าย เราก็มองเห็นอนาคต


ผู้สื่อข่าวถามว่า ปคอป.แถลงชัดเจนว่าจะไม่แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนยังต้องการให้แก้ไข นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เราจึงต้องหารือกันก่อน เพราะคนบางส่วนยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งนอกจากนี้เรื่องนี้แล้วยังมีเรื่องการประกันตัว เรื่องคดีการชุมนุม เป็นต้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์