ลือหึ่ง!!..แม้วแอบเข้าไทยกบดานอยู่ที่จังหวัดตราด

"ลือทักษิณแอบดอดเข้าประเทศผ่านกัมพูชา"


หน่วยข่าวกรองทางทหาร ระบุ กลุ่มเสียประโยชน์ปล่อยข่าวลือ ทักษิณ กลับไทยแล้ว โดยอาศัยช่องทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณเกาะกง จ.ตราด ขณะที่"สุรยุทธ์"ขอร้องให้ คมช.สามัคคีแก้ไขปัญหาวิกฤตชาติ หลังมีข่าวลือแตกคอกันจนถึงขั้นปฏิวัติซ้ำ

แหล่งข่าวจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกระแสข่าวที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางลักลอบเข้าประเทศไทย โดยอาศัยช่องทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณเกาะกง จ.ตราด ไม่พบการเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งนี้ทางหน่วยข่าวกรองทางทหารได้ประสานงานขอความร่วมมือไปยังประเทศกัมพูชาเพื่อให้ตรวจสอบอีกทาง แต่ก็ไม่พบการเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างไร อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเป็นเพียงกระแสข่าวลือที่ถูกปล่อยมาจากนักการเมืองที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งทำให้ประชาชนและสังคมเกิดความสับสน

กระแสข่าวที่บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับเข้าประเทศไทย มีการลือกันประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาแล้ว โดยมีกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ทางการเมืองพยายามประโคมข่าว เพื่อให้รัฐบาล และ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เกิดความสับสนในการทำงาน ซึ่งคนที่ปล่อยข่าวมีเป็นขบวนการเพื่อต้องการดิสเครดิตหรือลดความน่าเชื่อถือของ รัฐบาล และ คมช.แหล่งข่าวรายนี้ระบุ

"คาดคงยังไม่มีอะไรตอนนี้"


ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เตือนว่า ช่วง 2 เดือนนี้จะเป็นเดือนอันตราย แสดงว่าหน่วยข่าวพบสิ่งผิดปกติ แหล่งข่าว บอกว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงพยายามตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา แต่ขณะนี้ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุการณ์ใหญ่ แต่ตอนนี้ทุกหน่วยก็พยายามติดต่อกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ทางการเมืองที่เข้าข่ายร่วมก่อเหตุ

ตอนนี้กลุ่มที่เสียประโยชน์ยังคงไม่ก่อเหตุร้ายในช่วงนี้อย่างแน่นอน เพราะหลังจากที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เบาะแสของผู้อยู่เบื้องหลังในการสั่งการเหตุระเบิดจำนวน 8 จุด ในพื้นที่ กทม. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านความมั่นคงก็เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะสถานการณ์ยังไว้ใจไม่ได้ แต่ทั้งนี้เชื่อว่าทางรัฐบาล และ คมช. คงจะมีมาตรการในการป้องกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธาน คมช. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงตื่นตัวในการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 1 ที่รับผิดชอบในพื้นที่ กทม.แหล่งข่าวกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (6 ม.ค.) เวลา 11.00 น. พล.ท.สุเจตน์ วัฒนสุข แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด 19 จังหวัด ในพื้นที่ภาคอีสาน จะเดินทางเข้าอวยพร และรับพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ที่บ้านพักภายในค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา

"สุรยุทธ์ เรียก คมช.ประชุมหารือ"


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้(5 ธ.ค.) พล.อ. สุรุยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) พล.อ. วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะเลขาธิการ คมช. พล.ร.อ. สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะสมาชิก คมช.

ทั้งนี้การหารือกันระหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์ และ สมาชิก คมช. พล.อ.สุรยุทธ์ ได้ขอร้องให้สมาชิก คมช. มีความสามัคคีร่วมกันในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ทั้งนี้การที่ พล.อ. สุรยุทธ์ ขอร้องให้สมาชิก คมช.มีความสามัคคี เพราะมีข่าวลือว่าภายในสมาชิกมีการแตกคอกันในเรื่องการทำงานจนมีกระแสข่าวการทำปฏิวัติซ้อนเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังได้มีการพูดถึงข่าวลือการเคลื่อนกำลังพลจากพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 มาทำการปฏิวัติซ้อน ซึ่งในการหารือกันก็มีการวิเคราะห์ว่า ข่าวลือเกิดจากกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ทางการเมืองจุดกระแสให้เกิดความสับสนในทางสังคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์