คนดอนเมืองโอดน้ำท่วมสูงทยอยอพยพ

 คนดอนเมืองโอดน้ำท่วมสูงทยอยอพยพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ไม่มั่นใจในสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้เก็บข้าวของทยอยเดินทางออกจากบ้านพักแขวงสีกันเขตดอนเมือง

โดยบริเวณหน้าเคหะแจ้งวัฒนะ ร้านค้าทยอยปิดบริการ ส่วนร้าน 7-11 ไม่มีพนักงานมาทำงานเนื่องจากบ้านน้ำท่วมเจ้าของต้องมาขายเอง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดขายได้อีกเพียงไม่กี่วันเพราะรถไม่สามารถนำสินค้ามาส่งได้ เช่นเดียวกับแม่ค้าขายไก่ย่าง 5 ดาวซึ่งยืนยันว่าจะปักหลักขายจนไก่หมดหรือน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถเสียบปลั๊กไฟได้


ด้านนางปราณี สบประเสริฐ แม่ค้าขายขนม กล่าวว่า ปกติจะเปิดร้านขายขนมอยู่ที่หมู่บ้านเมืองทอง 1 แต่วันนี้เข้าไปขายไม่ได้เพราะระดับน้ำสูงเกือบถึงเอวจึงต้องย้ายมาขายที่หน้าเคหะแจ้งวัฒนะโดยตั้งใจจะขายขนมจนถึงที่สุดเพราะไม่มีอาชีพอื่น จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาแนะนำหรือช่วยเหลืออะไร


ขณะที่นายสุชน แค่มจันทึก พ่อค้าขายผลไม้ซึ่งนำแผงมาตั้งขายผลไม้ท่ามกลางน้ำท่วมกล่าวว่า วันนี้ตลาดสี่มุมเมืองไม่มีผลไม้เข้ามาส่งเพราะน้ำท่วมสวนเสียหายทั้งหมดตนจึงนำฝรั่งล็อตสุดท้าย100กิโลกรัมมาตั้งแผงขาย และทันทีที่ขายหมดจะอพยพครอบครัวออกจากดอนเมืองกลับอำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา ตั้งใจจะไปทำนาที่บ้านเกิดเพราะไม่แน่ใจว่าน้ำท่วมสูงอีกเท่าไหร่ได้ยินแต่ข่าวลือว่าน้ำจะสูงถึง1เมตรจึงตัดสินใจย้ายก่อนเสียหายไปมากกว่านี้


นายภูมิพัฒน์ ดำรงเกียรติศักดิ์ ผอ.เขตดอนเมือง กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมเขตดอนเมืองเกิดจากการประปานครหลวงควบคุมน้ำไม่ได้จึงทำให้ชาวบ้านในเขตดอนเมืองได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตระเวนออกให้ความช่วยเหลือประชาชนและจัดให้โรงเรียนของกทม.เป็นศูนย์พักพิงให้ผู้อพยพ รวมถึงวัดเวฬุวนารามซึ้งเจ้าอาวาสพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนแต่ก็มีปัญหาน้ำท่วมเช่นเดียวกับโรงเรียนวัดเวฬุจึงได้เร่งประชาสัมพันธ์รายชื่อโรงเรียนที่เปิดเป็นศูนย์พักพิง ได้แก่ โรงเรียนประชาอุทิศ,วัดดอนเมือง, บำรุงรวิวรรณ, เปรมประชา, เทคนิคดอนเมือง


นายเสกสรร พฤฒิสาร ชาวดอนเมืองอาศัยอยู่ในหมู่บ้านสวนทอง 5 ซ.เวฬุ 30 เปิดเผยว่า บ้านถูกน้ำท่วมสูงระดับเข่าทำให้การเดินทางลำบากไม่มียานพาหนะรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้จึงนำอุปกรณ์มาต่อเป็นแพที่ทำได้ง่ายใช้ผ้าใบห่อหุ้มยางในรถยนต์แล้วนำไม้ไผ่มาทำเป็นโครงผูกยึดให้แน่นสามารถบรรทุกคนได้ประมาณ 6 คน 



 คนดอนเมืองโอดน้ำท่วมสูงทยอยอพยพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์