สุดารัตน์ถกวอร์รูมพท.สั่งเปิดประตูน้ำระบายเข้ากทม.ชั้นใน

สุดารัตน์ถกวอร์รูมพท.สั่งเปิดประตูน้ำระบายเข้ากทม.ชั้นใน


"สุดารัตน์"ถกวอร์รูมส.ส.เพื่อไทย สั่งเปิดประตูน้ำระบายเข้ากทม.ชั้นในบางส่วนสับ“สุขุมพันธุ์”ต้นตอทำคนกรุง 7 เขต ตื่นเต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ต.ค.ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)น.อ.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานการประชุมส.ส.กทม.และผู้สมัคร สส.กทม.ร่วมทั้ง ส.ก.และส.ข.พรรคเพื่อไทย โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์  ที่ปรึกษาผอ.ศปภ.เข้าร่วมหารือถึงสถานการณ์น้ำท่วม

 ภายหลังการประชุม นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า
 
ที่ประชุมได้มอบหมายให้ส.ส.และผู้ที่เกี่ยวข้องในเขต มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง คลองสามวา สายไหม บึงกุ่ม และคันนายาว ประสานงานกับพื้นที่ใน จ.ปทุมธานี เพื่อชี้จุดปัญหา เช่น เรื่องของประตูระบายน้ำที่มีความต่างระดับมากกว่ากันจนเกินไป โดยจะให้มีการเปิดเพื่อรับน้ำเข้ามาชั้นในบ้าง

 นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้สั่งการให้ส.ส.ทุกเขตในกทม.ระดมความช่วยเหลือไปในพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมอยู่และกำลังจะท่วม

ที่ประชุมได้พูดถึงการทำงานของกทม.โดยเฉพาะเรื่องการเตือนภัย ที่ไม่มีความชัดเจน สร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชน 7 เขต ซึ่งกทม.ประกาศเตือนภัยว่าเป็นจุดเสี่ยง จึงอยากให้ผู้ว่าฯกทม.จัดระดับการเตือนภัยให้ชัดเจน ว่าพื้นที่ใดรุนแรงแค่ไหน โดยจะต้องอพยพหรือต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงขนาดไหนและอย่างไร ไม่ใช่พูดกว้าง ๆ ลอย ๆ เพราะจะถูกประชาชนด่า


 “ คนที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนกน่าจะเป็นผู้ว่าฯกทม.มากกว่า เพราะไม่มีความชัดเจน ถ้าหากผู้ว่าฯกทม.อยากเป็นเอกเทศ แยกการทำงานออกจากศปภ.ก็ไม่มีปัญหา แต่ต้องอธิบายให้คนกทม.เข้าใจชัดแจ้ง อย่าทำให้แตกตื่น ให้ประกาศตือนภัยแบบสั้น ๆ กระชับ ฟังแล้วรู้เรื่องทันที ไม่ต้องแถลงข่าวแบบยาว ๆ ” นายจิรายุระบุ

 รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุม ได้มีการหารือเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วม
 
ซึ่งทราบว่า จะท่วมมากกว่าพื้นที่ ที่ศปภ.ประกาศเตือนไว้ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้สั่งการให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ไปสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่สูงต่ำของแต่ละเขตทั้งหมดที่กล่าวมาว่า มีความต่างระดับกันมากน้อยแค่ไหน เพื่อสามารถนำมาวิเคราะห์สถานการณ์ได้ว่า เมื่อน้ำเข้าท่วมกทม.ในแต่ละพื้นที่แล้ว จะมีปริมาณน้ำสูงกี่เซนติเมตร


สุดารัตน์ถกวอร์รูมพท.สั่งเปิดประตูน้ำระบายเข้ากทม.ชั้นใน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์