นายกฯ แจงข่าวลือเมื่อวานอาจโยงกับบึ้มกทม

หวังสร้างความตื่นตระหนก - ยันไม่ทบทวนการยกเลิกกฎอัยการศึก 41 จว.


วันนี้(5 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เปิดแถลงข่าวภายหลังจากที่ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) พล.ร.อ. สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. และสมาชิกคมช. พร้อมด้วยพล.อ. วินัย ภัททิยะกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการคมช. ได้เดินทางเข้าพบเมื่อช่วงเช้าวันนี้

โดยกล่าวว่า ตามที่ประธานคมช. และเลขาธิการคมช. ได้มาเมื่อเช้านี้เพื่อหารือกันถึงข่าวลือที่สร้างความตระหนกตกใจให้แก่พี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นและช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.)

ขอเรียนว่า


สิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องที่อาจจะถือได้ว่าเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ของการวางระเบิดในช่วงที่ผ่านมา เป็นวิธีการอันหนึ่งที่จะทำให้เกิดความตื่นตระหนกแก่พี่น้องประชาชน การที่ประชาชนได้รับข่าวลือ ก็ขอให้ตรวจสอบข่าวลือจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) หรืออาจโทรศัพท์ไปยังศูนย์วิทยุของตำรวจเพื่อตรวจสอบ

โดยศูนย์ดังกล่าวจะรับข้อมูลแล้วแจ้งประชาชนให้ทราบโดยเร็ว และเท่าที่ได้หารือกับประธานคมช. ก็จะประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น โดยในช่วงที่มีการผลัดเปลี่ยนกำลังทหาร ก็จะแจ้งให้ทราบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายกำลังในลักษณะการสับเปลี่ยนกำลัง หรือทำอื่นใด" นายกรัฐมนตรี กล่าว


ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า


ยังไม่ทราบที่มาต้นตอข่าวลือปฏิวัติซ้อน และยังไม่สามารถระบุได้ว่า กลุ่มที่ลอบวางระเบิดกับกลุ่มที่ปล่อยข่าวลือเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ แต่เหตุการณ์แสดงถึงความเชื่อมโยงกันอยู่ นอกจากนี้ รัฐบาลก็จะไม่ทบทวนการยกเลิกกฎอัยการศึกใน 41 จังหวัด ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติไปแล้ว ส่วนการยกเลิกที่ยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการทูลเกล้าฯ ถวาย ที่ต้องผ่านกระบวนการหลายช่วง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์