“แม้ว”เตือนกองทัพอย่าคิดโค่น “น้องปู”

“แม้ว”เตือนกองทัพอย่าคิดโค่น “น้องปู”


“ทักษิณ”อัดกองทัพ อย่าคิดโค่นน้องสาวเพราะประชาคมโลกไม่ยอมแน่ แนะทหารให้อยู่ในกรมกองเท่านั้น ยันเลิกเล่นการเมืองแล้ว
      
เว็บไซต์ข่าวของหนังสือพิมพ์เดอะซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮอรัลด์ รายงานเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยให้สัมภาษณ์จากบ้านพักของเขาที่เมืองดูไบว่า ขอเตือนผู้นำกองทัพว่าอย่าเข้ามาเคลื่อนไหวเพื่อโค่นอำนาจรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นน้องสาว พร้อมกับระบุว่า กองทัพต่างหากที่เป็นฝ่ายยึดติดอยู่กับอำนาจ “คนพวกนี้เหมือนติดยาบ้า ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ยามา คล้ายกับพวกที่เสพติดอำนาจ ซึ่งก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ”
   
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อไปว่า ประชาคมโลกจะไม่ยอมรับการก่อรัฐประหารโดยกองทัพ ซึ่งเคยโค่นอำนาจรัฐบาลของตนเมื่อปี 2549


แม้จะยังไม่ตัดประเด็นทิ้งว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะมีก่อรัฐประหารขึ้นมา ส่วนการที่จะป้องกันการก่อรัฐประหารขึ้นมาอีกนั้น ก็ต้องสร้างระบอบประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง ซึ่งหากประชาธิปไตยเจริญรุ่งเรือง กองทัพก็จะอยู่แต่ภายในกรมกองเท่านั้น ตนได้เลิกเล่นการเมืองไปแล้ว แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเดินทางกลับประเทศไทย หลังจากต้องอาศัยอยู่แต่ในต่างประเทศนานถึง 5 ปี เพื่อหลบหนีโทษจำคุก 2 ปีข้อหาคอร์รัปชั่น โดยยืนยันว่าครอบครัว ประชาชนและบ้านของตนอยู่ที่เมืองไทย ตนคิดถึงพวกเขามาก
   
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า การเดินทางกลับมาประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณอาจเป็นประเด็นล่อแหลมที่ก่อให้เกิดการไม่มีเสถียรภาพในประเทศไทย .

ซึ่งที่ผ่านมาหลายปีนั้นมีแต่เรื่องสับสนวุ่ยวายในทางการเมือง รวมทั้งการชุมนุมประท้วงและเหตุรุนแรงบนท้องถนนด้วย แต่พ.ต.ท.ทักษิณก็ยืนยันว่า ไม่ได้กุมอำนาจที่แท้จริงอยู่เบื้องหลังรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นตัวของตัวเอง และขอปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องที่มีผู้สนับสนุนเขาพยายามที่จะขอพระราชทานอภัยโทษหรือนิรโทษกรรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์