กลาโหมโต้คลิปชูวิทย์ยันตรวจเข้มชายแดน

โฆษกกลาโหม โต้คลิป “ชูวิทย์” ยืนยัน ทหารตรวจเคร่งครัดตามแนวชายแดน ลั่น ทำผิด ฟันไม่เลี้ยง วอนตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน


พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงว่า จากกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้เปิดคลิปวิดีโอจำนวน 4 คลิป พร้อมทั้งบรรยายว่า เป็นการบันทึกภาพการขนข้าวสาร, การขนถังแก๊สเปล่า และการ

ขนคนจำนวนมากจากฝั่งกัมพูชา มายังฝั่งไทย เหตุการณ์เกิดที่ อ.อรัญประเทศ, อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีการอภิปรายถึงความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมาตรการป้องกันการกระทำดังกล่าวนั้น

กระทรวงกลาโหม ขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบนโยบายแนวทางการดูแลการลักลอบกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนทั่วประเทศกับทุกเหล่าทัพ พร้อมกำชับให้ปฏิบัติงาน

อย่างเคร่งครัด มีการตรวจเข้มการผ่านเข้า - ออกตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เข้ามาในประเทศ ทั้งนี้ การปฏิบัติงานตามแนวชายแดนประกอบด้วยหลายหน่วยงานที่รับผิดชอบ อาทิ ทหาร, ตำรวจ

ในพื้นที่, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจตระเวนชายแดน และทางจังหวัดในพื้นที่ ดังนั้น จำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลหาต้นสายปลายเหตุอย่างแน่ชัด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกองทัพ หากปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจร่วมกระทำการผิดกฎหมาย หรืออยู่เบื้องหลังผู้ลงมือกระทำผิด ก็จะต้องดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์