นายกฯเปิดศูนย์จำนำข้าวพณ.วันแรก


นายกรัฐมนตรี เปิดศูนย์บริหารจัดการโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ยืนยัน ทำเพื่อเกษตรกร และป้องกันการทุจริต

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดศูนย์บริหารจัดการโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกล่าวว่า การดำเนินการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต พ.ศ. 2554 - ปี พ.ศ. 2555 เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่จะยกระดับรายได้ของเกษตรกร และเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ ดังนั้น เพื่อให้เกษตรกรได้รับประโยชน์สูงสุด การกำกับดูแล จึงจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพ ตามแผนจัดการต้องแม่นยำและรวดเร็ว จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นหน่วยงานกลางในการประสานงาน ติดตาม ประเมิน และรายงาน ผลรวมทั้งเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การดำเนินการของศูนย์ จะครอบคลุมสินค้าเกษตรที่รัฐบาลจะดำเนินมาตรการรับจำนำอื่นๆ เช่น หัวมันสำปะหลังสด และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปรามการทุจริตที่อาจเกิดขึ้น จากการดำเนินมาตรการรับจำนำ

ผู้ว่าฯสุรินทร์ แจ้ง เลื่อนรับจำนำข้าว
นายงา เนียมหอม ชาวนาบ้านกาเกาะ หมู่ที่ 8 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนได้ปลูกข้าวหอมมะลิ จำนวน 15 ไร่

ขณะนี้อยู่ระหว่างที่ต้นข้าว ตั้งท้องออกรวงเขียว คาดว่า อีก 2 - 3 เดือน จะเก็บเกี่ยวได้ ซึ่งจากการโทรศัพท์สอบถาม

ความพร้อมในการรับจำนำข้าวในวันแรกของ จ.สุรินทร์ ด้าน นายเสริม ชัยณรงค์ ผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทาง จ.สุรินทร์ ได้แจ้งให้โรงสีที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 35 แห่ง เลื่อนการรับจำนำข้าวออกไปก่อน จนกว่าชาวนาจะเก็บเกี่ยวเสร็จ ประมาณ เดือนมกราคม ปี 2555 และกำชับเกษตรจังหวัด ขึ้นทะเบียนเกษตรกรและประชาคม ให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ได้รายงานให้ทางรัฐบาล ทราบแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์