“บิ๊กตู่”ประกาศกร้าว!ไม่ปฏิวัติรัฐบาลยิ่งลักษณ์

“ผบ.ทบ.”ยันแต่งตั้งนายทหาร ยึดหลักธรรมาภิบาล ไม่หวั่นเสื้อแดงต่อต้าน ปฏิเสธลั่น ข่าวทหารเตรียมปฏิวัติ  ระบุบ้านเมืองต้องเดินหน้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ที่กองการบิน กรมการบินขนส่งทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนมาเลเซีย กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดือน พ.ค.2553 ประท้วงการแต่งตั้งนายทหารที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมว่า อยากถามว่ากลุ่มนี้เกี่ยวข้องหรือเป็นคณะกรรมการปรับย้ายฯ หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เกี่ยว อย่าละเมิดคนอื่น ตนไม่กังวลว่าการเมืองจะนำประเด็นนี้ไปสู่การแก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม 2551 การจะมีพระราชบัญญัติฉบับนี้ออกมาต้องมีเหตุผลและหลักการ ที่ผ่านมายังไม่เห็นอะไรเสียหาย การแต่งตั้งยึดหลักธรรมาภิบาล

“อย่ามาใช้คำว่าแต่งตั้งทายาท ผมไม่มีทายาทกองทัพ เพราะกองทัพไม่ใช่ของผม และที่ตั้งใครมาก็ตั้งด้วยความเหมาะสม และดูการทำงานตลอดระยะเวลาที่รับราชการ ที่ไปวิจารณ์ว่า ตั้งแต่เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 เข้ามาจำนวนมากนั้น อยากเรียนว่าเขารับราชการมากว่า 30 ปีแล้ว จะไม่ให้เป็นใหญ่เป็นโตเลยหรือ ซึ่งเขาก็เติบโตกันมาตามลำดับของเขา หากรัฐบาลมีอะไรที่ไม่เหมาะสมขอให้บอก เพราะรับฟังอยู่แล้ว อย่าให้มาเป็นประเด็นโต้แย้งกัน และเราก็ไม่ได้ขัดแย้งกับรัฐบาล “

ผบ.ทบ.ยังตอบคำถามสื่อเรื่องทหารจะถูกโจมตีจนทำให้กดดันและออกมาทำปฏิวัติว่า  ใครจะทำปฏิวัติ
 
อยากถามว่า ผบ.ทบ.มีกี่คน มีคนเดียวใช่ไหม กองทัพก็มีกองทัพเดียว เขาก็ทำงานกันไป ไม่เห็นจะมีใครมาตั้งหน้าตั้งตาปฏิวัติ นึกว่ามันง่ายนักหรือไง ปัญหาของประเทศมีอยู่มากก็ต้องช่วยกันแก้ไข ถ้ามัวแต่ขัดแย้งกัน บ้านเมืองต้องไปข้างหน้า และเราก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์