ฟิตจัดเตรียมช่วย”วีระ-ราตรี”


กมธ.ต่างประเทศ ฟิตจัด เตรียมช่วยวีระ-ราตรี ผุดกองทุนสุขภาพช่วยเขมรหวังช่วยฟื้นความสัมพันธ์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ต.ค.  ที่รัฐสภา นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อม น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการต่างประเทศ  ร่วมแถลงผลการประชุมกรรมาธิการครั้งแรกเพื่อเลือกประธานกรรมาธิการซึ่งที่ประชุมเห็นชอบ ให้นายสุนัย   ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ ชุดนี้ 

นายสุนัย กล่าวว่า  เรื่องความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านเป็นงานที่กรรมาธิการต้องเร่งทำ โดยเฉพาะไทยกับกัมพูชา ซึ่งตนตนจะเดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พัฒนาไพบูลย์ แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และเข้าพบประธานรัฐสภาและกรรมาธิการการต่างประเทศ และสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อช่วยเหลือคนไทยทั้งสอง 

นอกจากนี้จะตั้งกองทุนสุขภาพ เพื่อให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนตามแนวชายแดนทั้งสองประเทศ เนื่องจากทราบว่าการรบริการสาธารณสุขเข้าไม่ถึงประชาชนกัมพูชาตามแนวชายแดน  จึงน่าจะเอื้ออาทรให้ชาวกัมพูชาเข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลของไทยได้ แต่ไม่ให้กระทบต่องบประมาณของประเทศ  โดยการเปิดรับบริจาคจากผู้มีฐานะทั้งไทยและกัมพูชา  รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศเพื่อจัดตั้งกองทุนขึ้นมาดำเนินการตามเรื่องเหล่านี้  เรื่องนี้เป็นการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม หากกัมพูชาเห็นเจตนารมณ์ที่ดี

เชื่อว่าความสัมพันธ์จะฟื้นโดยเร็ว อย่างไรก็ตามกรรมาธิการจะขออนุญาตประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อดำเนินการใน 2 เรื่องนี้โดยเร็วที่สุด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์