นายกฯ ไฟเขียวงบ 2.7 หมื่นล้าน หนุน ก.น.จ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ(ก.น.จ.) ครั้งที่ 5/2554 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น เว็บไซต์ของทำเนียบรัฐบาลได้รายงานว่า
ที่ประชุมได้มีการเห็นชอบการจัดกลุ่มโครงการตามนโยบายของรัฐบาลออกเป็น 2 กลุ่มหลักแบ่งเป็น


1.กลุ่มทางด้านเศรษฐกิจ ประกอบด้วย การบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาการเกษตร ทรัพยากรธรรมชาติ การท่องเที่ยว การค้าการลงทุน หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP) และอุตสาหกรรม

และ 2.กลุ่มด้านสังคม ที่ดำเนินการเกี่ยวกับ ความปรองดอง สมานฉันท์ เสริมสร้างความจงรักภักดีสถาบัน แก้ไขปัญหายาเสพติด ความมั่นคง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พัฒนาสังคมยกระดับคุณภาพชีวิต ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ


นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด 76 จังหวัด และแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัด 18 กลุ่มจังหวัด และคำของบประมาณของจังหวัด และกลุ่มจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 จำนวน 27,699.92 ล้านบาทแบ่งเป็น

1.โครงการที่สมควรได้รับการสนับสนุน เป็นงบประมาณกลุ่มจังหวัด 18 กลุ่มจังหวัด 7,399,377,937 บาท

และ 2.โครงการที่สมควรได้รับการสนับสนุน เป็นงบประมาณจังหวัด 76 จังหวัด 20,300,541,069 บาท เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาเห็นชอบ และส่งให้สำนักงบประมาณพิจาณาต่อไป 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวย้ำในที่ประชุมว่า ต้องการให้การทำงานมีการบูรณาการนโยบายรัฐบาลสะท้อนลงไปยังท้องถิ่นต่างๆ ซึ่งหากสามารถดำเนินการในเรื่องของนโยบายได้ดีเชื่อว่าการสื่อสารไปยังท้องที่ก็จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์