ขวัญชัยเล็งเปิดตัวกลุ่มแดงรักเจ้า 8 ต.ค.


นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลายครั้งว่า อยากให้คนเสื้อแดงร่วมกันถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษาในวันที่ 5 ธ.ค.ปีนี้นั้น

ตนจึงจับเอาคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณตรงนี้มาดำเนินการให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยในวันที่ 7 ต.ค.จะมีการประชุมร่วมกันของกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด เพื่อหารือกันถึงเรื่องการรวมตัวกันเป็น“กลุ่มแดงรักเจ้า” ซึ่งจะเป็นการประกาศความชัดเจนให้กับกลุ่มต่างๆ ที่ต้องการจะสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงได้เห็นว่า คำครหาที่ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงเป็นพวกแดงล้มเจ้านั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งหากในวันที่ 7 ต.ค.นั้นได้หารือกันในรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วนแล้ว ในวันที่ 8 ต.ค.ก็จะประกาศตัวอย่างเป็นทางการทันที ซึ่งจะทำให้การดำเนินการของกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดจากนี้ไปนั้นจะมีคำว่ากลุ่มแดงรักเจ้าอยู่ในวงเล็บต่อท้ายด้วย เช่น ชมรมคนรักอุดร (แดงรักเจ้า) หรือชมรมคนรักโคราช (แดงรักเจ้า) เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การตั้งกลุ่มแดงรักเจ้านั้นไม่ใช่การแตกแยกออกจากกลุ่มนปช. แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นปึกแผ่นของคนเสื้อแดงในภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด


นายขวัญชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับกิจกรรมของกลุ่มแดงรักเจ้านั้น ในวันที่ 5 ธ.ค.จะมีการรณรงค์ร่วมกันปลูกต้นไม้มงคลคนละ 1 ต้นที่หน้าบ้านของกลุ่มแดงรักเจ้าในภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ซึ่งอาจจะเป็นต้นราชพฤกษ์หรือต้นพยุงก็ได้ นอกจากนี้ ตนยังได้ทำหนังสือเพื่อขออนุญาตไปยังสำนักพระราชวังอีกด้วยว่า จะขอจัดทำเสื้อแดงที่ติดตราสัญลักษณ์ 84 พรรษาจำนวน 2 แสนกว่าตัวเพื่อแจกจ่ายให้กับกลุ่มแดงรักเจ้าในภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด จังหวัดละ 1 หมื่นตัวด้วย

แต่สำหรับจังหวัดอุดรธานีนั้นอาจจะต้องใช้เสื้อแดงที่ติดตราสัญลักษณ์ 84 พรรษาทั้งหมด 2.5 หมื่นตัว เพื่อมอบให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมขบวนรถมอเตอร์ไซต์เฉลิมพระเกียรติที่มีมากถึง 2.5 หมื่นคันด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์