ทักษิณสั่งส.ส.พท.ห้ามแตะปมน้ำไม่ท่วมสุพรรณบุรี หวั่นกระทบรัฐบาล

นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้โทรศัพท์มาประสานงานว่าอยากให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยยุติการแสดงท่าทีเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นพาดพิงพรรคชาติไทยพัฒนาในฐานะที่เป็นพรรคที่ดูแลกรมชลประทานหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีส่วนสำคัญทำให้สุพรรณบุรีน้ำไม่ท่วม


"พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับว่าเข้าใจถึงปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทุกคน แต่สำหรับปัญหานี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะขอหารือกับนายรรหารเป็นการส่วนตัวเอง เพราะหากปล่อยให้ ส.ส.แสดงความคิดเห็นกันต่อไปกังวลว่าอาจจะกระทบความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลได้" นายพายัพกล่าว


นายพายัพกล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำไม่ท่วมสุพรรณบุรีมาจากการระบายน้ำน้อยเกินไปจากประตูน้ำพลเทพตรงแม่น้ำสุพรรณบุรี

ส่งผลให้น้ำไปเอ่อท่วมจังหวัดรอบข้างทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอุทัยธานี อ่างทอง และชัยนาท ทางผ่านของแม่น้ำสุพรรณบุรี จึงอยากให้กรมชลประทานเข้าไปดูแลให้เกิดความเป็นธรรมด้วย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีบางพื้นที่ของสุพรรณบุรีน้ำท่วมบ้างจริงแต่อยู่ใน อ.เดิมบางนางบวช พื้นที่ของนายสหรัฐ กุลศรี ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคเพื่อไทย


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
 
สงสัยว่าทำไมกรมชลประทานถึงได้ระบุว่าการซ่อมประตูน้ำบางโฉมศรี ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี นานถึง 15 วัน เพราะชาวบ้านลพบุรีคงจะรอไม่ไหว ซึ่งประตูน้ำนี้มีส่วนสำคัญมากต่อการป้องกันไม่ให้น้ำท่วมลพบุรีมาตลอดและจะทำให้น้ำบางส่วนผันเข้าไปยังแม่น้ำสุพรรณบุรีเพื่อบรรเทาปัญหา แต่พอประตูน้ำแห่งนี้เสียหาย น้ำจึงทะลักเข้าลพบุรีทำให้สุพรรณบุรีไม่ต้องประสบปัญหา


"เรื่องนี้ไม่อยากมองเป็นเรื่องการเมืองแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเหลืออดจริงๆ เพราะนาข้าวพื้นที่หนึ่งต้องจมน้ำ ขณะที่อีกพื้นที่หนึ่งกำลังเตรียมดินทำนาปลูกข้าว อยากให้กรมชลประทานเข้ามาดูแลด้วย" นายสุชาติกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์