เฉลิม บอกย้ายตำรวจไม่ยุ่งยาก คาดวันนี้รู้ชัด วิเชียร ไปอยู่ไหน


วันที่ 4 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการมอบนโยบายปราบปรามยาเสพติดว่า

ภายหลังมอบนโยบายปรายยาเสพติด ในขณะนี้ยังไม่ครบ แต่หลังจากมอบนโยบายไปแล้วอยู่ในระดับดี และที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับยาบ้าได้อีก 7 หมื่นเม็ด

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวต่อว่า ในการทำงานต้องมีการเฝ้าระวังจุดล่อแหลมโดยเอาข้อมูลที่ตนมีอยู่กับข้อมูลของสำนักงานปราปรามยาเสพติดมาประชุมร่วมกัน และเรียกตำรวจที่มีหน้าที่ในการปราบปรามมาร่วมประชุมด้วย ซึ่งการแพร่ระบาดของยาเสพติดนั้นจะมาจากตะเข็บชายแดนที่จะต้องทำการสกัดกั้น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนได้คุยกับผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง และเชียงแสนเพื่อประเมินสถานการณ์และติดตามความเคลื่อนไหว ขณะที่ในกรุงเทพฯก็ต้องลดปริมาณความต้องการลงด้วย ขณะที่การทำงานต้องบูรณาการทุกภาคส่วน อย่าแย่งงานกันทำ ต้องร่วมมือกันทำเพื่อประโยชน์ของชาติ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการโยกย้ายตำรวจ ร.ต.อ. เฉลิมกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้ยุ่งยาก หรือซับซ้อน ที่ผ่านมาผู้ทรงคุณวุฒิในกรมตำรวจมองว่า กรมตำรวจโดยตำแหน่ง เมื่อเป็นบอร์ดกรั่นกรองแล้ว ในการประชุมบอร์ดใหญ่จะมีสิทธิหรือไม่ ซึ่งตนก็บอกว่าขอดูข้อกฎหมาย และเข้าที่ประชุมก่อน ขณะที่เก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจนั้นก็ต้องรอตำแหน่งว่าง ซึ่งเป็นหน้าที่ของนายกฯ โดยคาดว่าในวันนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จะมีตำแหน่งที่ชัดเจน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์