“ปู”เจอดีมือมืดแฮ็ก“ทวิตเตอร์”



ทวิตเตอร์ “ปู” ถูกมืดมืด แฮ็ก โพสข้อความด่า ด้าน โฆษกเพื่อไทย จี้ “ไอซีที” หาคนผิดรับโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ต.ค.  ทวิตเตอร์ส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ที่ใช้ชื่อว่า “PouYingluck Yingluck Shinawatra” ได้มีการโพสข้อความว่า

               “ ประเทศนี้เป็นธุรกิจ เราทำเพื่อพวกพ้อง ไม่ได้ทำเพื่อคนไทย เราทำเพื่อคนที่สนับสนุนเรา ไม่ใช่คนที่เห็นต่างจากเรา โอกาสของคนจนอยู่ที่ไหน เราหลอกใช้คนจน ให้ความหวังพวกเขา เพื่อคะแนนเสียง ที่จะให้กลุ่มก้อนของเรา เข้ามาหาผลประโยชน์ ความยั่งยืนอยู่ที่ไหน การแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ใช่แค่การสร้างภาพเฉพาะหน้า แต่เป็นการรวมพลังของบุคคลที่มีความรู้ความเข้าใจ มาแก้ไขอย่างยั่งยืน ถึงเวลารึยัง ที่ประเทศเราจะเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดี ไม่ใช่แค่สร้างภาพเพื่อเอื้อประโยชน์ให้บริษัทของตน ญาติพี่น้อง กลุ่มผู้ได้รับผลประโยชน์ ประเทศนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การศึกษา ทำไมถึงเขียนนโยบายแจก tablet ไม่ใช่การแก้ที่ตัวหลักสูตรหรือ สนับสนุนคุณครูให้มีรายได้มากขึ้นหรือ ทำไมถึงคิดอภิมหาโครงการ อย่างถมทะเล สร้างตึกสูงที่สุดในโลก คือไม่มีความเข้าใจอะไรทั้งสิ้นเกี่ยวกับประเทศนี้ ประเทศไทยต้องการ ความเปลี่ยนแปลง ถึงเวลาที่ทุกคนในประเทศตื่นตัวได้แล้ว ความโง่เขลาจักต้องหมดสิ้นไป แม้กระทั่ง twitter ตนเองยังปกป้องไว้ไม่ได้ แล้วประเทศนี้จะปกป้องได้อย่างไร? ฝากให้พี่น้องคิดดูนะครับ”

หลังจากนั้นเวลา 11.30 น. ในเฟสบุคส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ใช้ชื่อว่า Yingluck Shinawatra เจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้โพสข้อความว่า “ขอเรียนให้ทราบว่า ขณะนี้มีคนแฮ็ก Twitter @PouYingluck ข้อความใด ๆ ที่ปรากฏขณะนี้ ไม่ได้เป็นข้อความของนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (ทีมงาน)”

ต่อมาเวลา 12.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  แถลงว่า ขณะนี้มีผู้ที่ไม่หวังดีได้โพสข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิส่วนตัว เนื่องจากข้อความโพสเป็นข้อความในลักษณะใช้ข้อความโจมตีตัวเอง ซึ่งเป็นการกระทำของคนที่มีสติปัญญาเขาไม่ทำกัน อีกทั้งยังไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เคารพสิทธิเสรีภาพของตัวบุคคล และการใช้ข้อความที่ผิดปกติ ทำให้ภาพลักษณ์นายกฯเสียหาย อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่านายกฯจะดำเนินการตรวจสอบต่อไป  ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ดำเนินการตรวจสอบหาคนผิดมาส่งโทษให้ได้

เมื่อถามว่าขณะนี้นายกฯ ได้หยุดใช้ทวิตเตอร์ชั่วคราวหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้นายกฯกับทีมงานกำลังดำเนินการตรวจสอบ และจะมีการให้ข้อมูลเรื่องนี้อีกครั้ง

ด้าน ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต ว่าที่รองโฆษก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า
ไม่ใช่ข้อความที่ นายกฯ โพสต์ข้อความ เป็นการแฮ็กจากบุคคลอื่น ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด เชื่อว่าเป็นกลุ่มคนไม่หวังดีและขอให้หยุด เพราะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่นโดยเฉพาะผู้นำประเทศ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด นอกจากนี้อยากขอให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าวที่ทำไปด้วยความคึกคะนองควรหยุด ขณะที่ทางพรรคเพื่อไทยเป็นห่วงสิทธิของประชาชนที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งประเทศ เพราะขนาดนายกฯ ยังถูกแฮ็กข้อมูลขนาดนี้ ทั้งนี้ ขอให้เรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ ขอให้คนที่ใช้อินเตอร์มีจริยธรรม รวมทั้งใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์จะดีกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์