เฉลิม พร้อมให้พรรคตรวจสอบผลงาน รมต.


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่จะมีการประเมินผลงานของคณะรัฐมนตรี โดยมีมติพรรคออกว่า

จะให้คะแนนการทำงานกับรัฐมนตรีแต่ละคน โดยถ้ารัฐมนตรีคนไหนไม่มีผลงานเลย และถูกประเมินความคืบหน้าต่ำ ก็จะถูกตัดออกจากครม.ชุดนี้ว่า พรรคเพื่อไทยกำลังพัฒนาไปสู่ความเป็นสถาบันทางการเมือง โดยเฉพาะทุกบ่ายวันอังคารจะมีการประชุมพรรค ซึ่งส่วนตัวตนไม่เคยขาดการประชุมพรรคเลย เพราะเมื่อมีใครมาถาม ตนก็จะได้อธิบายได้ ซึ่งใครที่ไม่ได้เข้าไปประชุม ก็จะต้องถูกต่อว่าบาง อันนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว 


ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่ไม่มีผลงานจะถูกตัดออกจากการเป็นรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวพลางหัวเราะว่า ตรงนี้เป็นความลับ ถึงถ้ามีจริงตนก็ไม่ทราบ เพราะถ้าตนไปพูดอะไรมากในตอนนี้ ตนอาจจะถูกตัดชื่อออกเป็นคนแรกเสียเองก็ได้ 

เมื่อถามว่า ในการประเมินผลงาน 1 เดือน 3 เดือน และ 6 เดือน ส่วนนี้ใครจะเป็นคนรับหน้าที่ประเมิน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนรู้ว่าทุกคนมีความตื่นตัวมาก ไม่ว่าจะเป็นรองนายกฯ หรือรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้เองก็ตาม 

เมื่อถามว่ามีความพร้อมที่จะถูกตรวจสอบและประเมินจาก ส.ส. ภายในพรรคแล้ว ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "อันนี้แน่นอน เพราะระบบพรรคก็ต้องเป็นอย่างนี้ จะเห็นเป็นระบบอื่นไปคงไม่ได้ จะมีอินดิเพ็นเด้น ด้วยตัวตนเองไม่ได้ สมาชิกพรรคต้องยอมรับเท่านั้น"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์