ปชป.ขอเวลาฝ่ายค้านออกทีวีพบประชาชน


เมื่อเวลา 10.30 น. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา กล่าวกรณีรัฐบาลเตรียมออกรายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน” ในวันเสาร์เวลา 08.30-09.00 น.

ซึ่งจะเริ่มครั้งแรกในวันที่ 1 ต.ค.นี้ว่า ถือเป็นสิทธิ์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะจัดรายการสื่อสารกับประชาชน เช่นเดียวกับการกำหนดช่วงเวลาที่จะใช้เวลาเท่าไรก็ได้ แต่ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีคนก่อนๆ มักจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อให้การสื่อสารกับประชาชนนั้นครบถ้วนทุกประเด็น จึงอยากเสนอให้มีการขยายระยะเวลาที่เหมาะสม 


อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความเป็นบรรทัดฐานเหมือนกับที่สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำไว้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรเวลาสื่อสารกับประชาชนให้กับฝ่ายค้านบ้าง โดยใช้ชื่อว่า “ผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน” ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งระยะเวลาในการจัดรายการนั้นฝ่ายค้านของเวลาอย่าง 30 นาที หรือ 1ชั่วโมง ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่จะเปลี่ยนจากวันเสาร์เป็นวันอาทิตย์ พร้อมกันนี้อยากให้รัฐบาลส่งสัญญาณให้ชัดเจนว่าจะมีท่าทีอย่างไรเพื่อที่ฝ่ายค้านจะทำหนังสือขอเวลาอย่างเป็นทางกางการ


นายเทพไท กล่าวว่า การที่รัฐบาลใช้ชื่อรายการว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนนั้นเกรงว่าจะเป็นการให้รัฐมนตรีหมุนเวียนกันออกรายการ ซึ่งซ้ำซ้อนกับรายการคุยนอกทำเนียบที่มีอยู่แล้วในสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว นอกจากนี้ในส่วนรัฐมนตรีคนอื่นนั้นตนไม่ได้ติดใจอะไร แต่รัฐบาลไม่ควรที่จะให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงในรายการแต่เพียงผู้เดียวเพราะท่าทีของ ร.ต.อ.เฉลิมนั้น ถนัดที่จะตอบโต้ทางการเมือง ซึ่งจะทำให้รายการที่จะสื่อสารกับประชาชนนั้นเป็นวิวาทะทางการเมืองและเป็นการทำการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์