“ชูวิทย์”ขู่เปิดคลิปบ่อนรับ ผบ.ตร.


“ชูวิทย์”ขุ่เปิดคลิปบ่อน หลัง “เพรียวพันธ์”นั่งผบ.ตร. ชี้เป้าบ่อนใหม่รอเปิดทำการอยู่ใกล้แยกเหม่งจ๋าย

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยกล่าวถึงกรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอตั้งบ่อนกาสิโนและเอนเตอร์ทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ว่า  ควรจะเอาเวลาไปช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมจะดีกว่า ปัญหาการปราบบ่อนการพนัน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังไปจับ แต่ก็ยึกยักไม่สามารถเข้าจับกุมได้ อย่างนี้เอาตำรวจมาให้ตนแค่คนเดียว ตนจะให้บุกเข้าไปถ่ายคลิป รับรองจับครั้งเดียวได้เกิน 200 คน ที่สำคัญตอนนี้มีบ่อนใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งตกแต่งเสร็จแล้ว รอจังหวะเปิดทำการ อยู่ห่างจาก 5 แยกเหม่งจ๋าย กทม. ไม่เกิน 500 เมตร อยากให้เข้าไปตรวจสอบดู หลังจากวันที่ 1 ต.ค. เมื่อ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร รักษาการผบ.ตร. ได้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. หากยังไม่มีการจัดการปัญหาบ่อนการพนัน ตนจะเอาคลิปบ่อนการพนันมาเปิดอีก ดูซิว่าจะมีการโยกย้ายตำรวจอีกหรือไม่ และตอนนี้ตนก็มีตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรอยู่ด้วย จะได้พิสูจน์ว่าตนจะฮั้วกับรัฐบาลตามที่มีการกล่าวหากันหรือไม่ 

หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตในการตั้งประธานคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ที่ตามหลักการจะมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลฝ่ายบริหารและข้าราชการประจำ แต่ในการตั้งประธานคณะกรรมาธิการฯครั้งนี้ ปรากฏว่า เข้าข่ายฮั้วกันตั้งแต่ต้น โดยคนที่เป็นรัฐมนตรี และคนที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ มาจากพรรคเดียวกัน เช่น ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตร เป็นคนมาจากพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งรมว.เกษตรฯก็มาจากพรรคเดียวกัน ประธานกรรมาธิการการอุตสาหกรรม เป็นคนที่มาจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ซึ่งรมว.อุตสาหกรรม ก็มาจากพรรคเดียวกัน ส่วนประธานกรรมาธิการการวัฒนธรรมฯ ก็มาจากพรรคพลังชล และรมว.วัฒนธรรม ก็มาจากพรรคพลังชลด้วย ซึ่งการตั้งในลักษณะนี้ทำให้กระบวนการตรวจสอบต้องสูญเสียประโยชน์ไป และมองได้ว่าเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนของแท้ในสภาผู้แทนราษฎร. 

นอกจากนี้  นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงการทำงานของกระทรวงคมนาคมว่า ตนได้ซุ่มติดตามตรวจสอบโครงการใหญ่โครงการหนึ่ง ใช้งบประมาณระดับ 8,070 กว่าล้านบาท โดยพบว่า เป็นโครงการที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์เดิมๆในลีลาของกระทรวงเดิม สถานที่เกิดเหตุและผู้รับเหมาก็คนเดิม และกลัวจะซ้ำรอยคล้ายคคีรถดับเพลิงของกทม. จึงอยากฝากเตือนไปยัง พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม  ให้ระวัง 2 ส. ข้างกายให้ดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์