เลื่อนพิพากษา “รสนา”ฟ้องหมิ่นสส.

เลื่อนอ่านคำพิพากษา “รสนา” ส.ว.กรุงเทพฯ ฟ้องหมิ่น “อรุณี” ส.ส.เพื่อไทย ทนายอ้างอยู่ระหว่างเปิดประชุมสภา

ที่ห้องพิจารณา 911 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 29 ก.ย. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.4616/2551 ที่นางสาวรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร  เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.อรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าด้วยการโฆษณา ,หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา  326,328
              
โจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2551 เวลากลางวัน  จำเลยได้ยื่นหนังสือถอดถอนความเป็นสมาชิกวุฒิสภาของโจทก์ต่อประธานวุฒิสภา

พร้อมทั้งนำเอกสารที่ยื่นต่อประธานวุฒิสภา ระบุข้อความขอให้วุฒิสภามีมติถอดถอนโจทก์ออกจากเป็นวุฒิสภาแจกจ่ายโฆษณาเอกสารให้กับผู้สื่อข่าว ประจำรัฐสภาจำนวนมาก และในหนังสือยังระบุข้อความอันเป็นเท็จใส่ความโจทก์อย่างชัดแจ้งและร้ายแรง การกระทำของจำเลยกระทำดูหมิ่นซึ่งหน้าโจทก์  กระทำโดยการโฆษณากระจายเสียง  หรือกระจายภาพ  หรือกระทำการโดยป่าวประกาศ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย  เหตุเกิดที่แขวงจตุจักร    เขตจตุจักร    กรุงเทพมหานคร  
          
เมื่อถึงเวลานัด ทนายจำเลยได้แถลงต่อศาลว่า
ขณะนี้อยู่ในสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงขอเลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปก่อน ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้เลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปวันที่ 1 ธ.ค. เวลา 09.30 น.
  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์