เปิดขั้นตอน 1 ต.ค.นี้ เพรียวพันธ์ขึ้น ผบ.ตร.

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ในฐานะคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ

กล่าวเมื่อ วันที่ 28 กันยายน ว่าการแต่งตั้งโยกย้าย นายตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนถึงระดับรองผู้บังคับการตำรวจ วาระประจำปี 2554 ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการ ก.ตร. ในวันนี้และที่ประชุมจำเป็นต้องเสนอ ให้มีการขยายระยะเวลาการแต่งตั้งโยกย้ายออกไป จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554 นี้


พล.ต.อ.อชิรวิทย์กล่าวยืนยันว่า ภายในวันที่ 31 ตุลาคม การแต่งตั้งนายพลตำรวจ จะแล้วเสร็จสมบูรณ์
 
โดยในส่วนของนายตำรวจยศ พล.ต.ท.นั้น จะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 15 ตุลาคม และ พล.ต.ต. จะแล้วเสร็จก่อน 31 ตุลาคม 54 ส่วนที่ผ่านมา แม้ว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. จะมีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้าย แต่ก็มีอำนาจไม่เบ็ดเสร็จสมบูรณ์ จึงเกรงว่าหากดำเนินการแต่งตั้งจะติดขัดในข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะไม่มีตำแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. แน่นอน โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์จะได้นั่งตำแหน่ง ผบ.ตร.อย่างแท้จริง


พล.ต.อ.อชิรวิทย์ยังกล่าวด้วยว่า การขยายระยะเวลาแต่งตั้งโยกย้ายออกไป ไม่ใช่เป็นการเปิดทางให้มีการวิ่งเต้นหรือเปิดให้มีการต่อรองตำแหน่งเกิดขึ้น แต่ขอให้รอดูความชัดเจนในเร็วๆ นี้ ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ลาพักร้อนยาว ก็ไม่แปลกอะไร และสามารถลาได้ ซึ่งทราบว่าตอนนี้ยังอยู่ที่ประเทศฮ่องกง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์