มท1รับ ไฟใต้ เหตุ คับแค้น-ยากจน


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการวิจารณ์ว่ารัฐบาล”ยิ่งลักษณ์1”ไม่ได้ให้ความสนใจกับการแก้ปัญหาภาคใต้ ว่า

เรื่องนี้ตนยอมรับเพราะขณะนี้มัวแต่แก้ปัญหาน้ำท่วม และตนเองก็เป็นคนรับผิดชอบเรื่องดังกล่าว และตนก็ไปภาคใต้ แต่ทั้งนี้พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีก็รับผิดชอบปัญหาในส่วนภารกิจภาคใต้ส่วนหนึ่ง ส่วนตนรับผิดชอบในส่วนของพื้นที่

ส่วนการแต่งตั้งให้นายพระนาย สุวรรณรัตน์ เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยนั้นจะได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ดีขึ้นหรือไม่นั้น คงไม่ได้แตกต่างอะไร ซึ่งไม่ว่านายวิเชียร ชวลิต จะเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือนายพระนายเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ตาม ชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะข้าราชการกระทรวงมหาดไทยก็มีหัวใจที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามปัญหาภาคใต้เกิดจากปัญหาหลายเรื่องโดยเฉพาะปัญหาเรื่องของความคับแค้นในจิตใจและความยากไร้ทางวัตถุ 


เมื่อถามว่าแต่ดูเหมือนว่าผู้ก่อเหตุจะได้รับอาวุธที่มาจากการสนับสนุนจากต่างประเทศ นายยงยุทธ กล่าวว่า หากได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศก็คงไม่มาก เพราะสังเกตได้จากอาวุธที่ใช้หากได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศก็คงใช้อาวุธหนัก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์