มท.1ขู่พวกหักหัวคิวช่วยน้ำท่วม


“ยงยุทธ”  อ้างระบบราชการ ทำให้การช่วยเหลือน้ำท่วมไม่ทั่วถึง  วอน ปปช. – สตง.  เห็นใจหากขอแก้ไขหรือยกเว้นระเบียบ เพื่อความรวดเร็ว   ขู่นักการเมืองท้องถิ่นห้ามทุจริต- หักหัวคิว เงินช่วยเหยือน้ำท่วม     
            
วันนี้ (28 ก.ย.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ยังมีเสียงร้องเรียนจากหลายพื้นที่ว่าได้รับการช่วยเหลือยังไม่ทั่วถึง ว่า  ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นความจริงเพราะระบบราชการก็คือระบบราชการที่ต้องฟังรายงานและมีขั้นตอนในการดำเนินการต่าง ๆ  ในขณะที่นายกฯทำงานในภาคเอกชนมาก่อนทำให้เกิดความคิดในการช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว  และลดขั้นตอนทางราชการ ทำให้การช่วยเหลือประชาชนทำได้เร็วขึ้น   ซึ่งหากจะมีการแก้ไขหรือยกเว้นระเบียบปฏิบัติบางอย่างแล้ว อาจมีการกล่าวหาในเรื่องการทุจริต ก็ต้องขอให้หน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของราชการไม่ว่าจะเป็นส.ต.ง.  หรือ ป.ป.ช.เห็นใจและเข้าใจการทำงานของราชการด้วย

เมื่อถามว่า  ในบางจังหวัดยังมีปัญหาพบว่ามีผู้ใหญ่บ้านเรียกเก็บค่าหัวคิวเงินช่วยเหลือน้ำท่วมของชาวบ้านซื้อเติมประชาชนจะแก้ปัญหาอย่างไร  รมว.มหาดไทย กล่าวว่า
ตนยังไม่ได้รับข้อมูลขนาดนั้นแต่ได้สั่งการให้ระมัดระวังในการเบิกจ่าย และได้กำชับเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา  

เมื่อถามว่ารัฐบาลยืนยันได้หรือไม่ว่า เมื่อครบรอบ 1 ปี รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและมีมาตรการป้องกันอย่างเป็นระบบได้  นายยงยุทธ กล่าวว่า แน่นอน รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหานี้ถึงได้ตั้งสำนักงานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ ขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งเราจะต้องรีบลงมือทำงาน มันเป็นงานที่ท้าทายและต้องทำงานให้เห็นผล




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์