พท.วอนบิ๊กกทม.หยุดไล่ล่า


รองโฆษกพท.ยันพรรคไม่ก้าวก่าย ปปช. หลังรับกรณีติดกล้องวงจรปิดปลอมเข้าพิจารณา  ซัดรองผู้ว่าฯกทม.หยุดไล่ล่าคนถ่ายภาพหาหลักฐานให้สื่อมวลชนตีแผ่ความจริง 

วันนี้ (28 ก.ย.)  ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์  ส.ส.กรุงเทพฯ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีการติดตั้งกล้องซีซีทีวี และกล้องดัมมี่ของ กทม. ว่าในการประชุมสภาผุ้แทนราษฎรในวันนี้พรรคจะเสนอญัติด่วนในเรื่องนี้ รวมถึงญัตติด่วนเรื่องการติดตั้งซีซีทีวีในภาคใต้ที่ พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้เสนอ

ทั้งนี้เมื่อทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)   มี มติรับเรื่องพิจารณาแล้วพรรคเพื่อไทยก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวปล่อยให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเป็นอิสระ และตนขอเรียกร้องไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.ว่า หากจะปฏิเสธก็ถือเป็นสิทธิ แต่อย่าไปไล่ล่าผู้ที่ถ่ายภาพการติดกล้องเปล่าเพื่อนำภาพมาให้สื่อมวลชน  เพราะถือว่าไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามตนจะติดตามในเรื่องนี้ตั้งแต่ในสมัยของนาย อภิรักษ์ โกษะโยธิน ยังเป็นผู้ว่ากทม. จนมาถึงสมัยของผู้ว่าฯคนปัจจุบัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะฝ่ายค้านไม่ใช่จะทำหน้าที่ตรวจสอบเพียงแค่รัฐบาล หรือในสภาเท่านั้นแต่จะต้องตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วยว่ามีการหมกเม็ดหรือไม่  

“ขอ ยืนยันว่าการที่พรรคเพื่อไทยออกมาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวนั้นไม่เกี่ยวกับ การเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นเพราะขณะนี้พรรคยังไม่ได้มีการคัด สรรบุคคลที่จะมาลงชิงตำแหน่งดังกล่าว เพราะยังมีเวลาเหลืออีกประมาณ 16 เดือนก่อนที่มีการเลือกตั้ง” นายจิรายุกล่าว




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์