ชาวนาภาคกลาง ยกขบวนขอบคุณนายกฯถึงทำเนียบ


กลุ่มชาวนา 11 จังหวัดประมาณ 100 คน จากภาคกลาง อาทิ จังหวัดสิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง ปทุมธานี ฯ เดินทางมาขอบคุณนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ครม.มีอนุมัติแจกเมล็ดพันธุ์ให้กับเกษตรกรในพื้นที่น้ำท่วม รวมถึงเพิ่มเงินชดเชยให้กับชาวนาที่อยู่ในระหว่างการประกันราคาข้าวและเข้าสู่ระบบจำนำข้าว จำนวนเงิน1,437 บาท/ตัน 


นายธวัชชัย ถนอมลิขิต ประะธานสภาเกษตร จ.ปทุมธานี กล่าวว่า การจำนำข้าว ในราคา 15,000 บาท/ตัน ชาวนาเห็นด้วย แต่อยากเสนอให้รัฐบาลเพิ่มน้ำหนักข้าว ที่เข้าสู่ระบบการจำนำ จาก 553 กิโลกรัม เป็น 780 กิโลกรัม ซึ่งเหมือนกับการเข้าโครงการประกันราคาข้าว เพราะชาวนาสามารถผลิตข้าว 1,000 กิโลกรัมต่อไร่ ดังนั้นจึงรียกร้องให้ รัฐบาลนำเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในการเข้าให้กำลังใจของกลุ่มชาวนาเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยชาวนามีการทำป้ายข้อความมาขอบคุณนายกฯและนำกระเช้าของฝากดอกไม้มอบให้นายกฯด้วย ทั้งนี้มีช่วงหนึ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ไปยืนพูดคุยกับชาวนาที่มาจากจ.สุพรรณบุรี ปรากฏว่ามีเสียงตะโกนมาจาด้านหลังบอกว่าอยากให้นายกฯไปเที่ยวสุพรรณบ้าง ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์หันไปตอบสั้นๆแล้วพยักหน้าตอบรับว่า “ค่ะ” 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์