รมว.กต. พอใจผลการประชุมยูเอ็น

นิวยอร์ก 28 ก.ย.- “สุรพงษ์”เผย พอใจผลการประชุมยูเอ็น ระบุทุกประเทศแสดงความยินดีกับไทยที่กลับสู่ระบอบประชาธิปไตย  วอนให้รัฐบาลทำงาน 4 ปี เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
 
ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นภารกิจในการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 66 ว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้  ทุกประเทศที่ได้พบต่างแสดงความยินดีที่วันนี้ประเทศไทยกลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตย มีการเลือกตั้งจากประชาชน เพราะส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติรัฐประหาร เพราะสังคมโลกทุกวันนี้รับไม่ได้กับสิ่งเหล่านี้

“วันนี้ใครที่คิดจะทำอะไรไม่ดีกับประเทศหรือก่อความวุ่นวาย กราบขอร้องขอให้หยุดสักพัก อย่าใจร้อน ให้รัฐบาลนี้มีโอกาสทำงานสัก 4 ปี ให้มีความมั่นคงในสายตาสังคมโลก แล้วความเจริญจะกลับสู่ประเทศไทย เชื่อว่าประเทศชาติจะก้าวต่อไปได้" นายสุรพงษ์ กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า จากที่ได้พบประเทศต่างๆ ในกรอบทวิภาคี
 
เห็นว่าคงต้องรื้อฟื้นความสัมพันธ์กันใหม่ทั้งหมด ประเทศต่างๆ อยากให้ไทยไปเยือนและก็อยากมาเห็นประเทศไทย ทุกคนที่ได้พูดคุยที่เคยไปเยือนไทยก็จะชอบประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธรรมชาติ ผู้คน และอาหาร คิดว่าจะนำสิ่งเหล่านี้ไปคุยกับ ครม. เพื่อหาแนวทางใช้ประโยชน์จากความเป็นไทย ให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุนเข้าประเทศ

นายสุรพงษ์ ยังกล่าวว่าระหว่างประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) นายบัน คีมูน ได้พูดแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ไทย-กัมพูชาในที่ประชุม ซึ่งนายฮอร์  นัมฮง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ได้พูดชี้แจงว่าขณะนี้ความสัมพันธ์เริ่มดีขึ้นแล้ว ส่วนข้อพิพาทก็ขึ้นกับศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์