“ปึ้ง”ชี้สัมพันธ์ไทย-ต่างชาติล้มเหลว

รมว.ต่างประเทศชี้ความสัมพันธ์ไทย-ต่างชาติล้มเหลว เตรียมถกครม.หาช่องรื้อฟื้นความสัมพันธ์กันใหม่ทั้งหมด

วันนี้ (28ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา  นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ขึ้นกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ(ยูเอ็นจีเอ) ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ(ยูเอ็น) ณ นครนิวยอร์ก ชี้แจงนโยบายรัฐบาลของประทศไทย  ว่า  รัฐบาลกำลังบริหารงานโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางและจะนำมาซึ่งโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน รวมถึงจะสนับสนุนความปรองดองและความเป็นเอกภาพภายในประเทศ ทั้งนี้เห็นว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ซึ่งไทยได้ยึดแนวทาง"ประชาชนเป็นศูนย์กลาง" และ"ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเป็นหลัก

สำหรับการดำเนินนโยบายต่างประเทศ ไทยจะเน้นการส่งเสริมความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะให้ความสำคัญกับการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ภายหลังนายสุรพงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางมาครั้งนี้ทุกประเทศที่ได้พบเจอต่างก็แสดงความยินดีที่วันนี้ประเทศไทยกลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตย

มีการเลือกตั้งจากประชาชน เพราะส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ  วันนี้ใครที่คิดจะทำอะไรไม่ดีกับประเทศหรือก่อความวุ่นวาย กราบขอร้องขอให้หยุดสักพัก อย่าใจร้อน ให้รัฐบาลนี้มีโอกาสทำงานสัก 4 ปี ให้มีความมั่นคงในสายตาสังคมโลก แล้วความเจริญจะกลับสู่ประเทศไทย

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า จากที่ได้พบประเทศต่างๆในกรอบทวิภาคี เห็นว่าต้องรื้อฟื้นความสัมพันธ์กันใหม่ทั้งหมด
 
เขาอยากให้ไทยไปเยือนและก็อยากมาเห็นประเทศไทย ทุกคนที่เคยไปเยือนไทยชอบเรื่องธรรมชาติ ผู้คน และอาหาร คิดว่าจะนำสิ่งเหล่านี้ไปคุยในที่ประชุมครม. เพื่อหาแนวทางใช้ประโยชน์จากความเป็นไทยให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักลงทุนเข้าประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์