ปูขอโทษจำผิดรับเรือดำน้ำวืด

 27ก.ย.2554 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า
 
ครม.มีมติอนุมัติโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ส่วนกระทรวงกลาโหมขอจัดซื้อเฮลิคออปเตอร์ รุ่นแบล็กฮอว์ก รุ่น M งบประมาณ 2,850 ล้านบาท ให้กลับไปดูเรื่องราคาและรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากนายกรัฐมนตรี แถลงมติ.ครม.ว่า ได้อนุมัติให้กองทัพเรือจัดซื้อเรือดำน้ำ นั้น ปรากฏว่าเกิดความสับสนขึ้น เมื่อทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีวาระดังกล่าวในที่ประชุม ครม. โดยเมื่อเวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรีได้ประสานงานผ่านคนสนิทมอบหมายให้นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกฯมาแก้ข่าว

          
ขณะที่นางฐิติมา ได้มอบหมายให้นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกฯมาแก้ข่าวว่า
 
ที่ประชุมครม. มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพบกขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณตามโครงการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนติดอาวุธ AS 550 จำนวน 8 ลำ พร้อมการฝึกนักบินและช่าง ชิ้นส่วนซ่อมควบคู่และเครื่องมือซ่อมบำรุง ระยะเวลาส่งมอบ 1,000 วัน ระยะดำเนินการ 4 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2554-2557 วงเงิน 1,596,998,092 บาท ส่วนเฮลิคอปแตอร์แบล็คฮอคนั้น สำนักงบประมาณมีเวลาพิจารณาศึกษาไม่พอ จึงยังไม่มีการนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของครม. เช่นเดียวกับเรื่องของเรือดำน้ำ

'ปู'ขอโทษจำผิดเรือดำน้ำรับไม่ได้เข้าครม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งที่พรรคเพื่อไทยภายหลังเสร็จภารกิจและเตรียมจะกลับบ้าน โดยกล่าวถึงกรณีที่ให้ข่าวผิดพลาดดังกล่าวว่า ขอโทษจริงๆ ตนจำผิดเพราะเรื่องเข้า ครม.ตั้ง 37 หัวข้อ

           
ทั้งนี้แหล่งข่าวจากที่ประชุมครม.เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ครม.ใช้เวลาในการประชุมนานกว่าทุกครั้ง เพราะมีวาะให้พิจารณามากถึง 57 วาระ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์