ธาริตเผย-แกนนำแดงยังไม่ได้ติดต่อมอบตัว

วันที่ 27 ก.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวระบุว่า
 
นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และนางดารณี กฤตบุญยาลัย แกนนำนปช. และผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ เตรียมเข้ามอบตัวภายในต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการประสานการเข้ามอบตัวอย่างเป็นทางการ แต่ได้เตรียมแผนไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะเนื่องจากตอนนี้คดีไม่ได้อยู่ในชั้นดีเอสไอแต่อยู่ที่ชั้นอัยการ  ดังนั้นหากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวก็ต้องส่งตัวไปให้อัยการต่อไป  ส่วนอัยการจะให้ประกันตัวหรือไม่คงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของอัยการ ดีเอสไอไม่อาจก้าวล่วงได้

 “หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อเสนอ 7 ข้อของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ส่งผลให้ดีเอสไอ  ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของรัฐต้องปฏิบัติตาม ดังนั้นดีเอสไอจะนำข้อเสนอดังกล่าวมาประกอบการพิจารณา  ซึ่งข้อเสนอคอป.ดังกล่าว มีผลต่อการให้ประกันตัวแน่นอน”  นายธาริต  กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัว จะส่งให้อัยการภายในวันเดียวกันหรือไม่ นายธาริต กล่าวว่า ถ้ามาตอนเช้าก็คงส่งให้ภายในวันเดียวกัน  แต่ช่วงเวลาคงยังระบุไม่ได้  เพราะอาจจะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม  แต่หากผู้ต้องหามาตอนเย็น  ก็ต้องส่งตัวให้อัยการในวันต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์