คุก33ปีปรับ2ล.อดีตตร.ทล.รีดเงินแก๊งค้ายา


ศาลพิพากษา คดี อดีตตำรวจทล. กรรโชกเงินจากแก๊งค้ายาเสพติด จำคุกตลอดชีวิต ปรับ 3 ล้าน สารภาพ ลดโทษเหลือ จำคุก 33 ปี ปรับ 2 ล้าน


ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการ ฝ่ายคดี 1เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ด.ต.พรชัย น้อยลัทธี และ ด.ต.วิษณุ ถึงสุข และ ด.ต.ธรา แสงสุวรรณะ อดีตตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 7 ในความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ เป็นข้าราชการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและร่วมันมี เมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากกรณี เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2553 จำเลยทั้ง 3 ถูกตำรวจ สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ซ้อนแผนจับกุมได้ พร้อมยาบ้า 3,200 เม็ด หลังผู้ต้องหาในคดียาเสพติดให้การซัดทอดว่า ถูกจำเลยทั้ง 3 จับกุมและยึดยาบ้าไว้
 
ขณะตั้งด่านตรวจบริเวณ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมกรรโชกเงิน 100,000 บาท เมื่อศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าการที่จำเลยที่ 1 และ 2 ให้การอ้างว่า ยึดยาจำนวน 3,200 เม็ด จากผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อขยายผลจับกุมผู้จ้างวานนั้น ฟังไม่ขึ้น เนื่องจากขั้นตอนการครอบครองยาเสพติด เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำเลยต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงพิพากษาจำคุก จำเลยที่ 1 และ 2 ตลอดชีวิต ปรับ 3 ล้านบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยทั้ง 2 33 ปี 4 เดือน ปรับ 2 ล้านบาท และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 3 แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์