“เพื่อไทย” ยื่นหนังสือถึง มท.1 จี้เ บรกงบน้ำท่วมบุรีรัมย์ สงสัยทุจริต

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบโครงการทุจริต 172 โครงการ ของพรรคเพื่อไทย
 
พร้อมด้วย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร  เลขาคณะทำงานฯ  ได้ยื่นหนังสือถึง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผ่าน นายวัลลภ พริ้งพงษ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย  เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยสั่งระงับ การโอนเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณรายจ่าย จากค่าเงินเดือนครูและค่าจ้างประจำ วงเงินกว่า 77.5 ล้านบาท ที่จะนำไปช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติ ด้านอุทกภัย ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มี นางกรุณา ชิดชอบ ภริยาของ นายเนวิน ชิดชอบ เป็นนายก อบจ. เพราะสงสัยอาจมีการทุจริตเกิดขึ้น เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์ไม่มีพื้นที่ประสบอุทกภัยเกิดขึ้น

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า งบประมาณที่มีการเปลี่ยนแปลงมาใช้ในการสร้างถนนจากการตรวจสอบไม่พบว่า ทั้ง 15 โครงการ ที่มีการเสนอประสบปัญหาน้ำท่วม

ถือเป็นการนำงบประมาณไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง เพราะต้องเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณที่เป็นเงินอุดหนุนสำหรับการจัดการศึกษา ไปเป็นการตั้งจ่ายโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติ ด้านอุทกภัย ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดบุรีรัมย์ และในช่วงบ่ายวันนี้ จะเดินทางไปยื่นหนังสือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรีเงา พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์